Hyundai Grand i10 mất giá thế nào sau 3 năm?

Một chiếc Hyundai Grand i10 sau 3 năm sử dụng bị mất giá trên dưới 20%. Tuy nhiên thực tế tỷ lệ này chỉ mang tính tham khảo vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố của từng xe.
TIN LIÊN QUAN
hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam Người dùng đánh giá Hyundai Grand i10
hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 năm 2019
hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam Hyundai Grand i10 bất ngờ giảm giá đến 40 triệu đồng

Một chiếc ô tô có trị giá từ vài trăm triệu, thậm chí đến hàng tỷ đồng là một tài sản lớn với đại đa số người dùng ở Việt Nam. Bởi vậy, bên cạnh các vấn đề về chất lượng của sản phẩm mới thì giá mua, giá bán và mức độ mất giá của dòng xe đó là những yếu tố rất được khách hàng Việt quan tâm. Trong đó, giá trị còn lại hay độ mất giá của một mẫu xe đã qua sử dụng là một trong những yếu tố tham khảo quan trọng khi khách hàng quyết định mua một mẫu xe mới .

Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe phổ biến tại Việt Nam và được đông đảo khách hàng tại Việt Nam lựa chọn, đặc biệt là những khách hàng trẻ lần đầu mua xe hoặc chạy dịch vụ. Ngoại trừ năm 2018 để Vios vượt mặt, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm qua.

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam
Hyundai Grand i10 2016

Vậy chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem mẫu xe này sẽ bị mất giá thế nào sau 3 năm sử dụng, thông qua khảo sát một số phiên bản phổ biến trên thị trường.

Khảo sát trên chotot.com, một chiếc Grand i10 1.0 MT (bản đủ) đời 2016, không đâm đụng, không ngập nước, biển Hà Nội, đã đi được khoảng 35.000 km có giá rao bán từ 320- 350 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì phiên bản này tại thời điểm 2016 có giá niêm yết là 387 triệu đồng. Với giá lăn bánh tại Hà Nội khoảng 456 triệu đồng, sau 3 năm xe mất giá khoảng 23-30%. Tất nhiên khi bạn bán xe cũ, người mua thường mua với giá thấp hơn giá xe mới chưa giấy tờ vì cho rằng các chi phí ngoài giá xe là do người dùng chịu. Nếu so theo cách này thì tỷ lệ mất giá của xe chỉ từ 10-17%.

Tương tự, một chiếc Grand i10 1.2 AT đời 2016, biển Hà Nội, xe nguyên bản, đã đi được khoảng 30.000 km, được rao bán với giá từ 395- 420 triệu đồng. Phiên bản này tại thời điểm 2016 có giá niêm yết là 457 triệu đồng, tính ra giá lăn bánh tại Hà Nội là 534 triệu đồng, mất giá khoảng 21-26%. Còn tính theo cách bỏ chi phí lăn bánh là 8-14%.

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam
Bảng tính tỷ lệ mất giá của Hyundai Grand i10 sau 3 năm sử dụng

Trong khi đó, chiếc Grand i10 1.2 AT đời 2016, biển tỉnh, đã đi được khoảng 30.000 km, được rao bán với giá từ 375- 390 triệu đồng. Phiên bản này tại thời điểm 2016 có giá niêm yết là 457 triệu đồng, giá lăn bánh là 506 triệu đồng. Sau 3 năm sử dụng thì chiếc xe này bị mất giá khoảng 23- 26% tùy theo chất lượng từng xe.

Như vậy, nếu loại trừ đi các yêu tố bất thường như đâm đụng hoặc ngập nước thì một chiếc Hyundai Grand i10 sau 3 năm sử dụng mất giá phổ biến khoảng 106-139 triệu đồng tùy mẫu xe, phiên bản, chất lượng còn lại của xe, tương đương với tỷ lệ mất giá khoảng 21-30%.

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam
Hyundai Grand i10 sau 3 năm sử dụng có tỷ lệ mất giá khoảng hơn 20%.

Trên thực tế tỷ lệ mất giá hay giá trị còn lại của chiếc xe không chỉ phụ thuộc vào năm sản xuất mà còn phụ thuộc nhiều vào thói quen của người sử dụng, các sự cố xảy ra khi lưu thông cũng như chế độ bảo dưỡng, việc thay thế phụ tùng...Vì thế, tỷ lệ hay mức độ mất giá nói trên chỉ mang tính tương đối và mang tính tham khảo.

Ngoài ra, theo cách tính khấu hao của cơ quan thuế khi tính lệ phí trước bạ ô tô cũ, tỷ lệ mất giá của xe cũ thường cao hơn thực tế khá nhiều. Chẳng hạn một chiếc xe sau 3 năm sử dụng tính từ năm sản xuất mất giá 30%, còn nếu xe sản xuất năm 2016 như Grand i10 nêu trên thì chỉ còn 50% giá trị:

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam
Giá trị còn lại của xe theo năm sử dụng để tính lệ phí trước bạ ô tô cũ
hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam Giá Toyota Wigo giảm xuống gần 300 triệu, quyết đấu Grand i10

Toyota Wigo đã được các đại lý giảm giá xuống gần 300 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân ...

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam 3 mẫu xe 'hot' sẽ ra mắt thị trường Việt tháng 4 tới

Honda Brio, Honda Civic 2019 và Toyota Camry 2019 là những mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt trong tháng 4 ...

hyundai grand i10 mat gia the nao sau 3 nam Grand i10, Morning, Wigo, Fadil: Cạnh tranh khốc liệt

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ với sự góp mặt của Grand i10, Morning, Wigo, Fadil, thời gian tới sẽ rất ...

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động