Honda Việt Nam sắp ra mắt 16 mẫu xe mới

Honda Việt Nam cho biết sẽ ra mắt 16 mẫu xe và phiên bản mới trong năm tài chính từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019.
TIN LIÊN QUAN
honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Honda Việt Nam ra mắt 9 mô tô phân khối lớn, giá từ 172 triệu đồng
honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Honda Việt Nam bật mí loạt mô tô phân khối lớn sắp bán
honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Yamaha, Honda Việt Nam ra mắt loạt xe mới

Tại cuộc họp báo thông báo kết quả kinh doanh tối 24/5, Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019 từ 1/4/2018 đến 31/3/2019, công ty này sẽ ra mắt 16 mẫu xe và phiên bản mới nhằm mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần. Tuy nhiên, Honda Việt Nam không hé lộ những mẫu xe mới nào sẽ ra mắt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rất có thể ngoài việc làm mới bằng tem xe và màu mới với những mẫu xe số hiện tại, Honda Việt Nam còn nâng cấp hệ thống smartkey để cho ra đời Vision 2019, đặc biệt có thể SH 2019 sẽ ra mắt vào cuối năm nay…

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi
9 mẫu xe phân khối lớn đã được ra mắt hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Ngoài 16 mẫu xe bán qua Cửa hàng do Honda ủy nhiệm (HEAD), có 9 mẫu xe phân khối lớn được ra mắt trong năm tài chính 2019. Tuy nhiên việc ra mắt cả 9 mẫu xe trong ngày khai trương cửa hàng Moto Honda đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh đầu tháng 5 vừa qua đồng nghĩa từ nay tới tháng 3/2019, sẽ không có thêm bất kỳ mẫu xe mô tô phân khối lớn trên 400 phân khối nào được phân phối qua cả hàng Moto Honda.

Theo Honda Việt Nam, trong năm tài chính 2018 vừa qua, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Trong đó, Honda Việt Nam đạt doanh số bán hàng kỷ lục 2,38 triệu xe, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt thị phần tới 72,5%, cũng là thị phần kỷ lục của liên doanh xe máy Nhật Bản trong nhiều năm trở lại đây.

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi
Kết quả hoạt động của HVN năm qua.

Năm qua Honda ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó đáng kể Rebel 300 hoàn toàn mới, Lead 2018 smartkey, Air Blade 2018 smartkey, PCX 2018, MSX 2017.Trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và công ty này sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Cũng theo Honda Việt Nam, với việc có thêm 26 HEAD trong năm tài chính 2018 vừa qua, tính tới hết tháng 3/2018, công ty này đã có tổng số 769 HEAD trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc “ Sau đúng 1 năm có mặt ở Việt Nam, Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã làm được gì để hạn chế tình trạng đội giá rất cao với gần như tất cả các mẫu xe ga Honda, bởi theo quan sát của AutoBikes, năm nay tình trạng loạn giá với xe ga còn mạnh mẽ hơn năm ngoái – thời điểm ông mới đến nhậm chức tại Việt Nam?”, Tổng giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara vẫn khôn khéo nhắc lại điệp khúc Honda Việt Nam không đồng tình hay hậu thuẫn cho vấn đề đội giá nhưng việc can thiệp giá với HEAD là vi phạm luật cạnh tranh.

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi
Honda SH 2017 - mẫu xe ga đang đội giá cao nhất thị trường

Ông Toshio Kuwahara thừa nhận, một mặt có việc đội giá nhưng không chỉ với xe Honda mà cả với thương hiệu khác, mặt khác, tình trạng này có một phần nguyên nhân do mất cân đối cung- cầu. Lãnh đạo cao nhất của Honda Việt Nam cho hay năm qua công ty này đã sản xuất xe tay ga hết công suất, đồng thời đã tiến hành khảo sát giá và nhận thấy giá xe thời điểm cuối năm, cận Tết cao hơn giá đề xuất. Giải pháp cho vấn đề này, theo ông Toshio Kuwahara, là tăng công suất xe ga thêm 10%, hoàn thành vào tháng 10/2018 và hy vọng kéo giá về gần giá đề xuất.

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi
Ông Toshio Kuwahara phát biểu tại buổi lễ tổng kết kinh doanh năm tài chính 2018.

Đáng tiếc, theo khảo sát của chúng tôi được thực hiện hàng ngày suốt gần 2 năm qua, mặt bằng giá xe ga Honda hiện đang đội giá cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái dù đây là mùa thấp điểm nhất trong năm. Với việc không đả động gì đến quyền lực mềm là điều tiết sản lượng xe, chủng loại xe về đại lý, và việc hệ thống 769 HEAD trên toàn quốc như cánh tay nối dài của Honda Việt Nam thì việc tăng sản lượng khiêm tốn nêu trên chắc chắn vẫn không thể khiến xe ga bớt loạn giá ngất ngưởng. Điều này dường như hoàn toàn trái ngược với các khẩu hiệu “công ty được xã hội mong đợi”, “nhân rộng niềm vui của mọi người” hay “tôi yêu Việt Nam”…mà liên doanh xe máy Nhật Bản thường xuyên nhắc tới.

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi
Honda CR-V 7 chỗ, CR-V 2018

Ở mảng ô tô, năm tài chính 2018 cũng là năm bộn thu của Honda Nam với doanh số kỷ lục 12.867 xe bán ra, tăng 5% so với năm trước. Kỷ lục này khá ấn tượng trong bối cảnh trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe du lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước mà nguyên nhân quan trọng là tâm lý chờ ô tô giá rẻ hơn do nhập khẩu miễn thuế từ khu vực ASEAN kể từ đầu năm 2018.

Kỷ lục của Honda Việt Nam có được nhờ sự bùng nổ của Honda City và CR-V với dấu ấn chuyển giao thế hệ từ 5 chỗ sang 7 chỗ.

Dẫu vậy, năm tài chính vừa qua cũng để lại nhiều lùm xùm về giá xe ô tô Honda, nổi bật nhất là cơn bão giảm giá CR-V 5 chỗ dẫn đến lộn xộn, tranh chấp vào tháng 9/2017 và sự đội giá hàng trăm triệu đồng với CR-V 7 chỗ vào đầu năm 2018.

Đặc biệt, trong rủi có may, việc không thể hủy đơn hàng như Ford, Toyota nhưng sự chuyển biến tích cực trong việc thực thi Nghị định 116 lại khiến Honda Việt Nam hưởng lợi lớn nhất tới thời điểm này, khi có tới 4 mẫu xe CR-V, Civic, Accord, Jazz đã được nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN về Việt Nam. Các mẫu xe ô tô Honda này được bán ra từ cuối tháng 3/2018, trong khi GM mới chỉ có duy nhất Chevrolet Trailblazer và vừa bán ra từ đầu tháng 5/2018 vừa qua.

Còn lại hàng loạt nhà nhập khẩu như Toyota Việt Nam với bom tấn Fortuner hay mẫu xe cỡ nhỏ Wigo rục rịch về, Ford với vua bán tải Ranger, xe SUV 7 chỗ Everest…, vẫn đang ngậm ngùi nhìn thị trường rơi vào tay đối thủ dù nhiều khả năng, cục diện sẽ thay đổi từ tháng 6 tới khi hàng loạt mẫu xe của các thương hiệu này sẽ được nhập về Việt Nam.

Hải Phong(LSVN)

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Giá cao, Honda Dunk, Giorno, Scoppy vẫn đắt hàng

Để sở hữu một chiếc xe ga cỡ nhỏ như: Honda Dunk, Giorno, Scoopy... bạn phải chi gần 80 triệu đồng. Giá cao như vậy nhưng ...

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Top 24 ô tô bán chạy nhất của mỗi nhà sản xuất

Danh sách 24 ô tô bán chạy nhất của mỗi nhà sản xuất chứa nhiều bất ngờ thú vị, trong đó Toyota Corolla vẫn độc ...

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Người Việt phát sốt với Honda Vision, Wave Alpha

Honda Vision, Wave Alpha là những mẫu xe bán chạy nhất, giúp Honda Việt Nam tăng trưởng hơn 20% với gần 210.000 xe bán ra ...

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Ba chiếc Honda Gold Wing giá 1,2 tỉ đồng đã có chủ

3 chiếc Gold Wing với giá bán lẻ 1,2 tỉ đồng đã được đặt mua khi đại lí phân phối môtô Honda chính thức mở ...

honda viet nam sap ra mat 16 mau xe moi Phát sốt với mô tô Honda, 160 đơn hàng ngày đầu tiên

Trong ngày đầu bán hàng chính thức, dàn mô tô Honda đã khiến người mê mô tô phân khối lớn phát sốt với 160 đơn ...

Có thể bạn quan tâm

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 63 triệu đồng trong tháng 4/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.

Cùng chuyên mục

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.

Tin khác

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Xem thêm
Phiên bản di động