Honda Rebel 300: Đậm chất cổ điển

Nếu bạn thích một chiếc mô tô phân khối lớn phong cách cổ điển, dễ lái và giá cả hợp lý thì Honda Rebel 300 là một trong những lựa chọn sáng giá.
TIN LIÊN QUAN
honda rebel 300 dam chat co dien Honda Rebel 300 về đại lý, đội giá 15 triệu đồng
honda rebel 300 dam chat co dien Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá 125 triệu: Thân thiện và phóng khoáng
honda rebel 300 dam chat co dien Honda Rebel 300 sắp bán có điểm mạnh gì?

Rebel và ký ức thời gian

Đã hơn 10 năm kể từ ngày mượn được chiếc Rebel 250 của sếp chở bạn gái đi chơi, tôi vẫn không thể quên hình ảnh cái bình xăng giọt nước đặc trưng, tiếng pô đê mê và cảm giác vê ga mạnh mẽ.

Ấn tượng chiếc xe phân khối lớn có sức mạnh, phong cách nhưng rất dễ lái đi cùng nhiều kỷ niệm thời trai trẻ lại ùa về khi được cầm lái chiếc Rebel 300 mới. Cảm giác vừa lạ vừa quen…

honda rebel 300 dam chat co dien
Honda Rebel 300

Nếu như trước đây, kiểu dáng cổ điển của chiếc xe giúp tôi tự tin, chững chạc hơn khi chở bạn gái thì nay, chiếc xe cho tôi cảm giác vừa vặn với lứa tuổi trung niên của mình.

Cụm đèn pha tròn đặc trưng của Rebel vẫn nguyên vẹn. Mặt đồng hồ tương đồng với thiết kế tròn, dù hiện đại hơn với công nghệ kỹ thuật số nhưng cũng có thể khiến một số ít người hoài niệm đồng hồ analog chưa thích thú.

honda rebel 300 dam chat co dien
Cụm đèn pha tròn đặc trưng của Rebel vẫn nguyên vẹn.

Đồng điệu với hai điểm nhấn của Rebel 300 là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe và sang trọng. Tay nắm to bản với các phím điều khiển đặc trưng của dòng phân khối lớn, gồm phím tắt động cơ và tín hiệu đèn khẩn cấp.

Bình xăng lớn phía trước được làm mới với những nét vát nhẹ phía dưới. Dù thời đại bùng nổ của khóa thông minh nhưng Rebel 300 vẫn sử dụng khóa cơ, đi cùng khóa cổ xe kiểu truyền thống như chiều lòng những ai muốn tìm lại ký ức thời gian. Chiều cao yên chỉ 690 mm nên người cao 1,66 mét như tôi có thể dễ dàng chống chân. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau lò xo đôi quen thuộc.

honda rebel 300 dam chat co dien
Bình xăng lớn

Khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, hạn chế tối đa việc vướng vào đùi người lái. Bộ mâm chỉ 16 inch nhưng kích thước lốp to bản tăng khả năng giữ thăng bằng và bám đường.

Sức mạnh chinh phục

Ngay khi được cầm lái Rebel 300, điều khiến tôi nóng lòng nhất không phải là trải nghiệm sức mạnh của xe mà là được nghe tiếng pô xe. Hơi chút tiếc nuối vì Rebel thời nay có lẽ phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về môi trường và độ ồn nên tiếng pô nhỏ hơn trước nhiều. Vì thế, với những người vẫn cần tiếng pô lớn thì giải pháp duy nhất là thay thế pô mới.

Bù lại, khối động cơ DOHC lại giúp tôi nhanh chóng tìm lại được ký ức thời gian. Sức mạnh cực đại 27,2 mã lực và mô men xoắn 25,1 Nm của động cơ 286 phân khối đi cùng việc điều khiển dễ dàng, thoải mái với một chiếc xe phân khối lớn cho tôi cảm giác tràn đầy năng lượng và phóng khoáng, sẵn sàng đi tới nơi mình muốn, làm điều mình thích.

honda rebel 300 dam chat co dien

Trọng lượng xe 170 kg và trọng tâm thấp giúp xe khá đầm chắc. Phuộc trước dài, tay lái cao hao hao giống Bobber hơn Cruiser khiến khả năng linh hoạt của xe Rebel 300 có phần hạn chế khi chạy nội đô, đặc biệt khi vào cua.

Bù lại, tư thế này giúp người cầm lái cảm thấy rất dễ chịu khi chạy đường trường, chưa kể đối tượng điều khiển đa số là trung niên, thường không còn đề cao yếu tố thể thao - phóng nhanh, cua gấp. Hộp số 6 cấp hiện đại hơn đã giúp xe chuyển số êm hơn.

Một điểm mạnh không thể không kể đến của Rebel 300 là cặp phanh đĩa trước sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp tôi có cảm giác an toàn và tự tin hơn ngay cả khi muốn tìm một chút cảm giác tốc độ cũng như gặp tình huống khẩn cấp cần phanh gấp.

Thành công ban đầu

Có thể nói, với những người đam mê chất cổ điển của Rebel 300 thì cơ hội sở hữu xe hiện lớn hơn trước rất nhiều. Nếu như trước đây, xe phân phối qua doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ với số lượng hạn chế thì nay Rebel 300 đang được phân phối chính hãng tại nhiều đại lý lớn trong hệ thống gần 800 đại lý Honda chính hãng (HEAD) trên toàn quốc.

honda rebel 300 dam chat co dien
Honda Rebel 300

Không những vậy, giá xe cũng khá hợp lý. Mức giá đề xuất 125 triệu đồng giúp cho chiếc xe ‘rẻ’ được khoảng 1/3 so với hàng nhập ngoài trước đó. Thậm chí, trái ngược với nhiều mẫu xe ga đang có giá cao hơn đề xuất hàng chục triệu đồng, Rebel 300 đang được bán thấp hơn từ 5-7 triệu đồng tùy đại lý và khu vực.

Chính những lợi thế này đã khiến Rebel 300 đã gặt hái những thành công nhất định. Theo thông tin từ Honda Việt Nam, chỉ trong 8 tháng bán hàng tính tới hết tháng 12 năm 2018, đã có khoảng 2.000 người dùng chọn mua xe Rebel 300. Rõ ràng, Rebel 300 đang có những bước phát triển mạnh mẽ trên con đường chinh phục người dùng tại Việt Nam.

Xem thêm hình ảnh Honda Rebel 300

honda rebel 300 dam chat co dien Sẽ có 10.000 'sát thủ xe ga' NewTech sẽ bán ra mỗi năm?

Sau khoảng 2 tuần ra mắt, Pega đã tổ chức lễ bàn giao 50 xe máy điện NewTech khách hàng đã đặt cọc trước theo ...

honda rebel 300 dam chat co dien Người Việt mua hơn 7.000 xe máy Honda mỗi ngày

Trong năm 2018 vừa qua, doanh số xe máy Honda tăng trưởng vượt bậc với hơn 2,5 triệu xe tại Việt Nam, tức là bán ...

honda rebel 300 dam chat co dien Từ năm 2019, cấm dần xe máy vào nội đô

Từ năm 2019, Hà Nội và TP HCM sẽ xây dựng đề án hạn chế xe máy vào nội thành và tiến tới cấm hẳn ...

honda rebel 300 dam chat co dien Cận Tết nguyên đán, Honda SH 2019 đội giá chóng mặt

Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, các mẫu xe hot như Honda SH 2019, SH mode 2019 luôn trong tình trạng khan hàng, đội ...

honda rebel 300 dam chat co dien Dưới 60 triệu đồng mua xe ga nào chơi Tết?

SH mode, Piaggio Liberty,... là những mẫu xe đáng mua nhất đi chơi Tết nếu bạn đang có trong tay tầm dưới 60 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Honda Rebel 300 2019 có màu mới, giá không đổi

Honda Rebel 300 2019 có màu mới, giá không đổi

Ngày 12/7, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới Honda Rebel 300 với giá đề xuất không đổi ở mức 125 triệu đồng.
Hơn 2.000 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi

Hơn 2.000 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi 1

Hơn 2.300 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi hộp số, có thể khiến bánh sau kẹt cứng và chết máy, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe.
Honda Rebel 300 giảm sốc 6 triệu đồng

Honda Rebel 300 giảm sốc 6 triệu đồng

Giá Honda Rebel 300 bất ngờ giảm mạnh tới 6 triệu đồng khiến giá mẫu xe này xuống thấp hơn đề xuất tới 13 triệu đồng.
Honda Rebel 300 về đại lý, đội giá 15 triệu đồng

Honda Rebel 300 về đại lý, đội giá 15 triệu đồng 3

Trong ngày đầu bán chính thức, giá Honda Rebel 300 tại đại lý cao hơn đề xuất phổ biến từ 5-15 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động