Honda City 2017: Lái hay, trang bị tốt đã đủ?

Dù có nhiều lợi thế nhưng để cạnh tranh doanh số với đối thủ số 1 Toyota Vios, Honda City 2017 vẫn cần nhiều thời gian.
TIN LIÊN QUAN
honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Giá Honda City 1.5 TOP xuống 580 triệu đồng
honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Honda City 2017 ‘cháy hàng’, Vios lao dốc
honda city 2017 lai hay trang bi tot da du So sánh Honda City 1.5TOP với Toyota Vios 1.5G CVT
honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Ảnh thực tế Honda City 2017 tại đại lý

Trang bị tốt, giá tốt…

Honda City được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2013 và nhanh chóng vượt lên để trở thành một đối thủ xứng tầm nhất của Toyota Vios trong phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam, trong bối cảnh Mazda2 bỗng dưng thụt lùi. Trang bị tốt, cảm giác lái và an toàn vượt hẳn so với đối thủ là những ưu điểm của xe đã được kiểm chứng trong 5 năm qua.

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du
Honda City 2017 có nhiều lợi thế so với đối thủ trong phân khúc

Và ở phiên bản mới ra mắt trung tuần tháng 6 vừa qua, sự nâng cấp mạnh về tiện nghi, an toàn nhưng giá đề xuất biến động nhẹ. Cụ thể, bản City 1.5TOP tăng lên mức ban đầu 604 triệu đồng với bản cao cấp, nhưng giảm 15 triệu đồng với bản thường xuống 568 triệu đồng.

Điều này đã khiến sức hút của City 2017 tăng mạnh mẽ. Minh chứng là ngay cả khi thị trường ô tô đang rơi vào khủng hoảng do tâm lý chờ đợi xe giá rẻ năm 2018 thì City 2017 vẫn tăng mạnh nhất trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam 9 tháng đầu năm nay với mức tăng trưởng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 5.000 xe bán ra.

Sức hút mạnh mẽ của City 2017 thường được lý giải nôm na là “đã chất, nay còn chất hơn”. Cụ thể, ngoại thất của xe thay đổi nhẹ nhưng khá giá trị và dễ nhận biết là hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày trên bản City 1.5 TOP đều sử dụng công nghệ LED. Riêng bản City 1.5 CVT thường vẫn sử dụng đèn halogen. Logo chữ H đặc trưng của ô tô Honda nằm thấp xuống dưới chứ không còn nằm trọn trên nan crôm bản lớn.

Nội thất của xe cũng được hoàn thiện hơn hẳn so với phiên bản cũ sau phản ánh của người dùng, với ghế da và tựa tay cho hàng ghế sau trên bản City 1.5 TOP, trong khi bản thường vẫn dùng ghế nỉ. Bản cao cấp tiếp tục gây ấn tượng với vô lăng bọc da, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động với hệ thống điều khiển cảm ứng, 8 loa.

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du
Nội thất Honda City 2017

Đặc biệt, trang bị an toàn của xe được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống kiểm soát hành trình trang bị tiêu chuẩn, camera lùi 3 góc quay và số túi khí nâng từ 2 lên 6 ở bản cao cấp. Các trang bị trước đây như cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp…vẫn được duy trì.

…Lái hay…

Honda City 2017 là bản nâng cấp, vẫn giữ nguyên thế mạnh về cảm giác lái đã như một thương hiệu của mẫu xe Nhật trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam. Nếu như trước đây, xe Nhật thường chỉ biết đến sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu mà thua kém xe Hàn về trang bị tiện nghi thì ngày nay, xe Nhật đã bớt bảo thủ với hàng loạt trang bị hiện đại.

Chẳng hạn với chiếc City 1.5TOP mà chúng tôi trải nghiệm, chỉ chiếc ghế lái thiết kế thể thao được chỉnh điện thuận tiện. Vô lăng bọc da được Honda thiết kế khá vừa vặn và tính chi tiết tới tiết diện tiếp xúc của bàn tay, cho người lái cảm giác tự tin ngay khi ngồi vào ghế và đưa tay lên vô lăng.

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du
Khả năng vận hành và an toàn của City 2017 được đánh giá cao nhất

Dù trái tim của xe vẫn là động cơ 1.5 lít (công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút ) cùng hộp số tự động hộp số vô cấp CVT công nghệ Earth Dream nhưng cảm giác lái khác biệt. Độ trễ chân ga của City ở mức độ nhỏ và khá ấn tượng với một mẫu xe hạng B.

Tuy nhiên, sự an toàn và ổn định khi chạy zic-zắc, ôm cua của City 2017 mới là đặc sản của mẫu xe này. Nó khiến cho người cầm vô lăng cảm thấy một sự tự tin hiếm thấy ở một mẫu xe phổ thông giá bán dưới 600 triệu đồng.

Khung gầm chắc chắn, các hệ thống an toàn như VSC, ABS, EBD, BA, HAS không phải xe hạng C nào cũng có, chứ chưa nói đây là xe hạng B. Các hệ thống này tạo ra một sự đồng nhất, thậm chí là “hiểu nhau” giữa hành động của người lái và phản ứng của chiếc xe, tạo ra một sự phấn khích với mỗi phút cầm lái.

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du
Động cơ Honda City 2017

Vì thế, dù bạn chạy trên đường cao tốc thoáng đãng vút chân ga hay phải len lỏi trên các con phố chật hẹp nội đô thì chiếc xe cũng luôn mang tới cảm hứng. Khi cần vượt chướng ngại vật hay đơn giản để hâm nóng cảm xúc, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng giúp xe bứt tốc nhanh chóng tạo cảm giác như một chiến mã.

Đặc biệt, hệ thống kiểm soát hành trình giúp người cầm lái City 2017 thảnh thơi rất nhiều khi di chuyển đường dài, trên cao tốc, sau khi chỉ cần cài đặt tốc độ cố định, điều chỉnh tăng giảm ngay trên vô lăng. Cùng với đó, hệ thống giải trí với 8 loa khiến cho chất lượng âm thanh trong khoang nội thất City 2017 được nâng tầm mà nhiều mẫu xe hạng C tại Việt Nam không có được.

Một cải tiến đáng giá khác là Honda đã trang bị cho City 2017 camera lùi 3 góc quay, giúp người lái kiểm soát tốt toàn bộ không gian phía sau xe với 3 góc, trong đó có cả góc rộng và góc thấp phía dưới gầm xe.

…nhưng chưa đủ

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du
Điều chỉnh điều hòa bằng cảm ứng.

Mặc dù được nâng cấp với nhiều giá trị và là một trong những mẫu xe đáng lựa chọn nhất trong phân khúc xe sedan hạng B nhưng City 2017 vẫn còn một số điểm cần hoàn thiện, trong đó độ ồn của xe cần tiếp tục giảm, đặc biệt là điều hòa có độ lạnh chưa sâu.

Ngoài ra, dù vượt trội về trang bị và cảm giác lái so với các đối thủ trong phân khúc nhưng City vẫn cần thêm thời gian để có thể lên vị trí số 1 về sự ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại cao…, nhất là khi khá nhiều khách mua xe là những người lần đầu sở hữu ô tô.

Đặc biệt, người dùng cũng cần lưu ý, đây chỉ là mẫu xe hạng B và mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp chỉ khoảng trên 5 lít /100 km nên độ đầm chắc của xe cũng chỉ ở mức tương đối và không thể bằng các xe hạng C, dù thương hiệu và mức độ phổ biến thấp hơn.

Kết luận:

Nếu chọn chiếc sedan hạng B để thỏa mãn đam mê cầm lái và tận hưởng tiện nghi, trải nghiệm nhiều hệ thống an toàn thì City 2017 là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm hình ảnh Honda City 2017

Nguyễn Kiên (LSVN)

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Toyota Innova 2018 giá từ 712 triệu tại Việt Nam

Toyota Việt Nam vừa ra mắt phiên bản nâng cấp Innova 2018 với một số trang bị an toàn mới. Đặc biệt xe có thêm ...

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Tháng 11, giá xe Toyota giảm tới 50 triệu đồng

Tháng 11 này, Toyota giảm giá cao nhất tới 50 triệu đồng nhưng Fortuner không giảm mà còn bị ép mua thêm phụ kiện.

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Ngày 13/11, Honda CR-V 2018 với 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa hé lộ sẽ ra mắt Honda CR-V 2018 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế 7 chỗ ngồi ...

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Honda Civic 1.5 Turbo hay Ford Focus 1.5 EcoBoost khỏe hơn?

Phân khúc xe hạng C phổ thông tại Việt Nam đang có 2 xe sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít là ...

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Toyota Vios TRD 2017 có gì ‘đấu’ với Honda City 2017?

Không có nhiều đột phá nhưng Toyota Vios TRD 2017 vẫn là cái tên được mang ra so sánh nhiều với Honda City 2017 thời ...

honda city 2017 lai hay trang bi tot da du Chi tiết thông số kỹ thuật Honda City 2017

Diện mạo mới, trang bị nhiều công nghệ tiện ích mới là những thay đổi nổi bật trên Honda City 2017 vừa ra mắt thị ...

Có thể bạn quan tâm

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Honda CR-V được đại lý giảm giá lên tới 140 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda CX-5.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động