Hà Nội thêm phố đỗ xe chẵn lẻ

​Việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh buôn bán ở 2 bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn.
TIN LIÊN QUAN
ha noi sap them pho do xe chan le Làm thế nào khi đỗ xe bị xịt sơn, vẽ bậy
ha noi sap them pho do xe chan le Mẹo giúp người mới lái đỗ xe dễ dàng
ha noi sap them pho do xe chan le Những tình huống đỗ xe sai luật mà bạn không biết
ha noi sap them pho do xe chan le Quy định cần phải biết khi dừng xe, đỗ xe trên đường
ha noi sap them pho do xe chan le Dừng, đỗ xe sai quy định có thể phạt tới 6 triệu đồng

Đánh giá về kết quả thực hiện thí điểm việc trông giữ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ tại các tuyến phố, bà Đỗ Đức Hạnh, trưởng phòng kế hoạch, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh buôn bán ở 2 bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường.

ha noi sap them pho do xe chan le
Thi Sách sẽ là tuyến phố tiếp theo được triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ.

Bà Đỗ Đức Hạnh nói: Việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tạo được sự bình đẳng cho các hộ buôn bán kinh doanh bên hai mặt phố. Thứ hai là các xe đỗ gọn gàng, ngăn nắp, không còn tình trạng xe đỗ tràn lan hai bên nữa, nhìn phố thông thoáng, giao thông đi lại thuận tiện.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khảo sát để nhân rộng việc trông giữ xe ô tô dưới lòng đường theo ngày chẵn, ngày lẻ trên các địa bàn quận khác của Hà Nội.

Theo vị đại diện này, các tuyến phố đề xuất thí điểm được tổ chức giao thông 2 chiều, không có dải phân cách giữa, đủ điều kiện về hạ tầng giao thông. Các điểm đỗ, trông giữ xe được bố trí sắp xếp một hàng xe đỗ dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8m tính từ mép vỉa hè, phải trừ cổng của cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao thông, ngõ đi chung.

Ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng cho rằng, đây chỉ là tình thế cấp bách nhưng là giải pháp cần thiết để giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay. Bởi hiện Hà Nội có trên 500.000 ô tô, chưa kể lượng xe ngoại tỉnh ra vào thành phố. Do thiếu điểm đỗ nên có khoảng 90% số xe phải tìm nơi đỗ ở các điểm không được cấp phép, đỗ trái phép tràn lan ở vỉa hè, lòng đường.

ha noi sap them pho do xe chan le
Lực lượng công an có mặt để tuyên truyền, hướng dẫn người dân và các phương tiện.

Ông Phạm Văn Đức nói: Đó là cách làm mới, từ trước đến nay chưa làm. Khi chủ phương tiện có chỗ đỗ minh bạch, hợp lý thì sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Ông Lê Đỗ Mười, phó Viện trưởng Viện chiến lược phát triển GTVT cũng cho rằng, việc trông giữ phương tiện theo ngày chẵn, ngày lẻ đã được một số nước trên thế giới áp dụng để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông do các phương tiện đỗ lộn xộn.

Ông Mười nói: Hà Nội hiện có nhiều tuyến phố có mặt cắt nhỏ, hẹp thì việc áp dụng biện pháp đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ rất phù hợp kể cả trước mắt và trong tương lai và cần khuyến khích toàn thành phố làm như thế. Để thực hiện được điều này, tại các tuyến phố không được phép đỗ, các lực lượng chức năng cần tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm.

TS Nguyễn Xuân Thủy, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông cũng cho rằng, chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ là hoàn toàn đúng đắn. Trước mắt, việc làm này sẽ tạo không gian cho người đi bộ; đồng thời, giải quyết tình trạng đỗ, đậu tràn lan như hiện nay. Tuy nhiên, theo ông Thủy, cần cân nhắc khi lựa chọn tuyến phố để thực hiện.

TS Nguyễn Xuân Thủy nói: Không phải phố nào cũng có thể đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ, nhất là những phố có trụ sở lớn. Còn nếu thực hiện tràn lan thì khả năng ùn tắc sẽ rất cao và lợi bất cập hại.

Đại diện Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng cho biết, qua thực tế triển khai từ tháng 12/2016 đến nay, việc trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ cũng bộc lộ những hạn chế như: vẫn còn hiện tượng ô tô, xe máy dừng đỗ trên hè, lòng đường ngoài khu vực điểm đỗ, tình trạng ô tô đỗ không đúng nơi quy định theo ngày chẵn, ngày lẻ, đặc biệt là sau 18h. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng chưa triệt để, dẫn tới tình trạng mất mỹ quan và ùn tắc giao thông.

Do vậy, một số ý kiến cho rằng, ngoài việc cần sớm tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng mô hình trông giữ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ, cơ quan chức năng cần thường xuyên giám sát và xử phạt nghiêm những người cố tình vi phạm, qua đó nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Theo tapchigiaothong

ha noi sap them pho do xe chan le Nghịch lý Toyota Fortuner 2017 ép khách giữa ‘chợ chiều’

Trong bối cảnh giá ô tô toàn thị trường đều giảm mạnh đến hàng trăm triệu đồng để kích cầu thì khách mua Toyota Fortuner ...

ha noi sap them pho do xe chan le Ảnh thực tế Honda City 2017 tại đại lý

Honda City 2017 được nâng cấp một số chi tiết ngoại thất, nội thất và an toàn với giá đề xuất từ 568 - 604 ...

ha noi sap them pho do xe chan le Giá Peugeot 3008 bất ngờ giảm tới 75 triệu đồng

Giá công bố mới của Peugeot 3008 giảm 75 triệu đồng từ ngày 14/6 và khách hàng mua xe sẽ nhận được ưu đãi quà ...

ha noi sap them pho do xe chan le Toyota Vios TRD 2017 giá 644 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Vios TRD 2017 với bộ phụ kiện thể thao bán ra thị trường Việt Nam có giá công bố 644 triệu đồng.

ha noi sap them pho do xe chan le Honda City 2017 giá từ 568 triệu đồng tại Việt Nam

Honda City 2017 có thiết kế mới cùng nâng cấp về tiện ích và an toàn ra mắt thị trường Việt Nam từ hôm nay, ...

ha noi sap them pho do xe chan le Sau Grand i10, Hyundai Tucson được lắp ráp tại Việt Nam

​Thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, Hyundai Tucson sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2017 này như Grand i10.

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động