Giá cao ngất ngưởng, Honda HR-V vẫn hút khách

Dù bị chê tơi tả, đặc biệt là giá cao nhưng Honda HR-V vẫn hút khách và không còn được giảm giá hay khuyến mại.
TIN LIÊN QUAN
gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Honda HR-V 2019 giá từ 786 triệu đồng tại Việt Nam
gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V hay Ford EcoSport?
gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Chi tiết Honda HR-V 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại đại lý

Ra mắt vào ngày 18/9/2018, Honda HR-V nằm trong phân khúc Crossover đô thị tại Việt Nam. Đây vốn là một phân khúc khá sôi động với sự canh tranh đến từ các gương mặt Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara, Hyundai Kona. Tuy nhiên, HR-V lại thực sự ở trên các mẫu xe này một bậc khi đối thủ thực sự của nó lại chính là Toyota CH-R và Mazda CX-3, những mẫu xe chưa được phân phối tại Việt Nam.

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach
Honda HR-V ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua

Giá cao ngất ngưởng...

Với giá bán dao động từ 786 - 886 triệu đồng, Honda HR-V được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với dự kiến ban đầu của nhiều người. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport thì HR-V đang "quá ảo tưởng" về giá bán.

Cụ thể, Huyndai Kona 3 phiên bản với giá bán từ 615 đến 725 triệu đồng, rẻ hơn 150 triệu đồng so với HR-V; trong khi đó, đối thủ còn lại là Ford EcoSport có giá bán tại Việt Nam dao động từ 545 triệu - 648 triệu đồng, tùy từng phiên bản, rẻ hơn 200 triệu so với HR-V. Thậm chí, cùng với số tiền mua HR-V, khách hàng có thể nghĩ tới các mẫu xe lớn hơn như Mitsubishi Outlander CVT 2.0 (808 triệu đồng), Mazda CX-5 2.0L 2WD (899 triệu đồng), Kia Sorento GAT (799 triệu đồng) hay Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 AT LT (868 triệu đồng).

Nhiều khách hàng đánh giá, HR-V liệu có "ảo tưởng" khi đưa một mức giá quá cao như thế không. Tuy nhiên, trong buổi họp báo ra mắt xe, đại diện của HVN tự tin HR-V sẽ cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ những tiện ích, tính năng mà xe đem lại.

Giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc, thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona, như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe Nhật chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có thêm cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn nhưng thực tế đã chứng minh, HR-V đang là một trong mẫu xe cháy hàng của Honda.

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach
Điều gì làm nên thành công của Honda HR-V?

...vẫn đắt hàng

Theo khảo sát của Autobikes, tại một số đại lý thì ở thời điểm mới ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ này được khuyến mại 15 triệu tiền mặt nhằm kích cầu đã khiến mẫu xe này thu hút khá lớn lượng người mua. Tiếp theo đó, mức ưu đãi đã giảm từ 15 xuống còn 10 và cuối cùng là tại thời điểm này thì không hề có ưu đãi nhưng mẫu xe này vẫn đang hút khách dù giá vẫn được giữ nguyên và vẫn cao hơn so với các đối thủ còn lại.

Vậy do đâu mà một mẫu xe tưởng chừng như bị yếu thế trước các đối thủ lại có sức bật mạnh mẽ như vậy?

Trước tiên là từ chính những ưu điểm mà HR-V đang sở hữu. Đầu tiên Honda HR-V sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150mm. Đây là con số lớn nhất trong phân khúc.

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach
Honda HR-V sở hữu chiều dài ấn tượng nhất trong phân khúc

HR-V cũng sở hữu ngoại hình năng động thể thao nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Trang bị đáng chú ý về ngoại thất trên HR-V 2019 là cụm đèn pha và đèn hậu LED trang bị tiêu chuẩn. Chạy dọc phần thân là những đường gân dập nổi, uốn lượn vuốt dốc về trục C. Nhờ đó, Honda HR-V cho cảm giác khá giống những chiếc coupe, phong cách và cá tính hơn hẳn Ford EcoSport.

Nội thất rộng rãi và linh hoạt là một ưu điểm lớn của Honda HR-V. Ghế ngồi trên xe với tính năng Magic Seat cho phép khách hàng gập/chỉnh/kéo ghế ở 3 chế độ: Chế độ tiện dụng, chế độ vật dài và chế độ vật cao để phục vụ từng mục đích. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có độ rộng thoải mái cho những hành khách cao 1m65 - 1m8, trội hơn EcoSport.

Đặc biệt, so với hai đối thủ nổi trội trong phân khúc là Hyundai Kona và Ford EcoSport đều lắp ráp trong nước thì HR-V lại là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan. Không những thế, với số lượng xe không quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân đẩy HR-V vào tình trạng cháy hàng. Ngoài ra, HR-V được coi như điều mới mẻ tại thị trường Việt Nam khi Honda đã nhắm trúng khoảng hở giữa phân khúc SUV và sedan. Với HR-V khách hàng sẽ có một mẫu xe đủ nhỏ để đi lại trong phố như sedan nhưng cũng đủ mạnh khi đi trên đường trường/ cao tốc giống SUV. Đây chính là triết lý bán hàng theo phân khúc mà Honda đã thành công khi đưa HR-V đến với người tiêu dùng Việt. Như thế với HR-V, Honda không hề hướng tới đối tượng mới mua xe lần đầu mà nhắm vào những người đã từng sở hữu vài đời xe khác nhau để nhận ra giá trị thực dụng của dòng xe này.

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach
Sự mới mẻ, giá trị thương hiệu đã giúp HR-V thành công

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi nguyên nhân chính khiến HR-V tiếp tục hút khách đến từ sức hút của thương hiệu của Honda tại Việt Nam. Đây là điểm đặc trưng của riêng thị trường Việt Nam khi trên thực tế, Honda có một lượng khách hàng trung thành, với niềm tin xe Honda có cảm giác lái tốt phân khúc, bền và giữ giá. Lấy ví dụ như Honda Civic, mẫu xe này thuộc phân khúc sedan hạng C có giá bán ngang với sang hạng D, nhưng mỗi tháng bán trung bình hơn 200 chiếc. Hoặc như đàn anh CR-V đang sở hữu danh sách ký chờ nối dài đến tháng 2/2019 cùng chiêu thức bán "bia kèm lạc" trả thêm tiền lắp phụ kiện với giá tương ứng từng phiên bản: 25 triệu đồng cho bản E, 35 triệu đồng cho bản G và cao nhất là 50 triệu đồng cho bản L.

Rõ ràng với sự tự tin sẵn có thi mục tiêu bàn giao 1.000 xe đến hết 3/2019 của Honda Việt Nam đặt ra trước đó hoàn toàn có cơ sở. Và khách hàng Việt vẫn tiếp tục chịu cảnh mua xe kèm phụ kiện hoặc sở hữu một mẫu xe chưa tương xứng với giá tiền.

Tuy nhiên, Honda HR-V đang ở trong thời gian gần cuối của vòng đời sản phẩm cộng với việc về lâu về dài yếu tố mới mẻ đã không còn nữa thì việc giảm giá hay khuyến mại cho mẫu xe này sẽ là một điều có thể xảy ra.

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Cuộc chiến SUV cỡ nhỏ sắp nóng lên tại Việt Nam

Honda HR-V, Hyundai Kona gia nhập phân khúc cỡ B tại Việt Nam hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh thú vị cùng Ford EcoSport ...

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Honda HR-V 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa hé lộ sẽ nhập khẩu Honda HRV 2019 hoàn toàn mới và bán ra thị trường từ quý 4 năm nay ...

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Honda HR-V 2019 sắp về Việt Nam giá 655 triệu đồng tại Thái Lan

Honda HR-V 2019 vừa ra mắt tại Thái Lan với một số nâng cấp về trang bị, giá bán tương đương từ 655 triệu đồng. ...

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Singapore: Toyota và Honda đua ngôi vương

AutoBikes.vn - Dù dẫn đầu tháng thứ 2 liên tiếp cả 6 tháng đầu năm nhưng Toyota đang bị Honda bám sát với mức tăng ...

gia cao ngat nguong honda hr v van hut khach Kia sắp ra xe cạnh tranh Honda HR-V và Mazda CX-3

AutoBikes.vn- Năm 2017 tới, Kia sẽ ra mắt mẫu crossover hạng B hoàn toàn mới, cạnh tranh với các đối thủ Honda HR-V và Mazda ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Doanh số bán ô tô đầu năm của Honda giảm mạnh

Doanh số bán ô tô đầu năm của Honda giảm mạnh

Do trùng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán khiến lượng ô tô và xe máy Honda bán ra thị trường Việt Nam tháng 1/2024 đồng loạt giảm so với tháng trước
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 1/2024: Honda HR-V gây bất ngờ

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 1/2024: Honda HR-V gây bất ngờ

Với doanh số 801 xe bán ra, Honda HR-V bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ vươn lên chiếm vị trí số 1 phân khúc SUV đô thị trong tháng 1/2024
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần lượt ở các vị tiếp theo
Kích cầu doanh số, Hyundai Creta giảm giá 60 triệu đồng tại đại lý

Kích cầu doanh số, Hyundai Creta giảm giá 60 triệu đồng tại đại lý

Hyundai Creta đang được ưu đãi tới 60 triệu đồng tại đại lý, nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Cùng chuyên mục

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Đầu tháng 3/2024, nhiều mẫu xe SUV 7 chỗ đang đua nhau giảm giá để kích cầu thị trường, trong đó Ford Explorer giảm cao nhất hơn 400 triệu đồng
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam mới đây đã thông báo điều chỉnh giảm giá bán của nhiều mẫu xe trong dải sản phẩm, bao gồm Mazda2, Mazda6, CX-3 và CX-30.
Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Honda CR-V được đại lý giảm giá lên tới 140 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda CX-5.

Tin khác

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 3.0 vừa ra mắt tại Thái Lan có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có giá 1,519 triệu baht, tương đương 1,05 tỷ đồng
MG RX5 giảm 120 triệu đồng tại đại lý

MG RX5 giảm 120 triệu đồng tại đại lý

Để tăng sức cạnh tranh của MG RX5, một số đại lý đang áp dụng ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cho mẫu xe này trong tháng 3/2024
Nissan Kicks bất ngờ giảm 200 triệu đồng.

Nissan Kicks bất ngờ giảm 200 triệu đồng.

Nissan Kicks vin 2023 được đại lý giảm giá hơn 200 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh và tăng doanh số bán.
VinFast bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe điện từ tháng 3/2024

VinFast bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe điện từ tháng 3/2024

Trên trang chủ của VinFast giá bán nhiều mẫu xe đã bất ngờ thay đổi, tăng từ 10 - 12 triệu đồng so với thời điểm trước.
Hyundai Palisade giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Hyundai Palisade giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Hyundai Palisade đang được một số đại lý giảm giá sâu, trong đó bản VIN 2023 có mức giảm lên tới 80 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động