Ford đẩy mạnh tuyển dụng, đào tạo các nữ kỹ sư

Nhằm giành được lợi thế trong các cuộc đua thu hút nhân tài tại các thị trường Châu Á, Ford đã tập trung hơn vào công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên nữ.
TIN LIÊN QUAN
ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su 10 ô tô bán chạy nhất tại Mỹ tháng 2/2017
ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Ford đầu tư 1 tỷ đô la để phát triển công nghệ xe tự lái
ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Ford Việt Nam bán hơn 2.500 xe trong tháng 1/2017
ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Ford thử nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái tại Trung Quốc

Trong năm năm vừa qua, số lượng nhân viên nữ làm việc tại các cơ sở của Ford trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng hơn 125% và số lượng nữ lãnh đạo cấp cao cũng ngày càng gia tăng. Ford hiện đang đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực nhằm đa dạng hóa môi trường làm việc và tăng cường nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực kỹ thuật và các lĩnh vực khác. “Theo truyền thống, nữ giới thường vắng mặt trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là ở Châu Á, và chúng tôi thấy đó là một tiềm năng khổng lồ chưa được khai thác” – Dave Schoch, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết. “Tuyển dụng và gìn giữ nhân tài là một thách thức lớn tại Châu Á. Việc tăng số nhân viên nữ trong đội ngũ của chúng tôi không chỉ là một quyết định đúng đắn, đó còn là yếu tố then chốt để thành công tại Trung Quốc và các thị trường đang phát triển nhanh trong Châu Á - Thái Bình Dương.

Các sáng kiến chủ chốt của Ford Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm:

• Đội ngũ lãnh đạo của Ford trong khu vực đã và đang thúc đẩy sự đa dạng và toàn diện như một giá trị cốt lõi, do đây là yếu tố quan trọng quyết định sự đổi mới và thành công trong kinh doanh.

• Ford luôn ủng hộ mạnh mẽ chương trình STEAM (S: Khoa học, T: Công nghệ, E: Kỹ thuật, A: Nghệ thuật và M: Toán học) nhằm giải quyết sự thiếu hụt nữ giới trong các lĩnh vực giáo dục này.

• Trong tháng này, Ford sẽ ra mắt một Ủy ban liên minh đa dạng mới, tập trung và phát triển một loạt các sáng kiến như STEAM và mạng lưới dành cho những lao động nữ

• Như một minh chứng cho những cam kết của tập đoàn trong việc đa dạng hóa môi trường làm việc.Ford vừa áp dụng chính sách làm việc từ xa mới tại Trung Quốc, nhằm bổ sung các chương trình và lợi ích khác như môi trường làm việc linh hoạt, bao gồm phòng nghỉ cho mẹ và nhà trẻ tại chỗ ở một số cơ sở

• Ford đã triển khai các chương trình đào tạo và phát triển nhằm hỗ trợ các nhân viên nữ chuẩn bị cho các vị trí lãnh đạo cao hơn

• Ford sẽ tổ chức các khóa đào tạo về “thiên vị không ý thức” trong năm nay dành cho phần lớn trong số 13.000 nhân viên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thiên vị không ý thức là khi các cá nhân có sự thiên vị vô thức dành cho người khác, nếu không nhận ra có thể vô tình ảnh hưởng đến cả hành vi và quyết định, bao gồm cả các quyết định liên quan đến tuyển dụng và bổ nhiệm.

• Ford Ấn Độ đang hợp tác với các tổ chức địa phương nhằm hỗ trợ các nhân viên nữ quay lại làm việc có một sự trở lại thuận lợi sau một thời gian dài vắng mặt, và thử nghiệm chương trình “InSight” nhằm tạo điều kiện cho quá trình đưa những nữ nhân tài vào những vị trí lãnh đạo cao hơn. Những chương trình này đã đưa Ford Ấn Độ trở thành một trong những “Công ty Tốt nhất Dành cho Nữ giới tại Ấn Độ”, bình chọn bởi AVTAR Group năm 2016.

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su
Carol He - Nhân Viên Ford Thượng Hải

Đây là một hành trình nhiều năm và không có đường tắt, nhưng mục tiêu của Ford là trở thành một nhà tuyển dụng hàng đầu và một phần trong mục tiêu đó là tuyển dụng và giữ chân nhiều nhân viên nữ hơn trong đội ngũ của chúng tôi và đưa cho họ phương tiện để thành công”, Carol He, Phó chủ tịch bộ phận nhân lực, Ford Trung Quốc chia sẻ.

Việc thu hút và phát triển những nhân tài nữ là rất cần thiết để tiến tới thành công, bởi đối tượng tiêu dùng là nữ giới ngày càng trở nên quan trọng với các hãng sản xuất ô tô. Theo Nghiên cứu tiêu dùng ô tô 2016 của Google, phụ nữ chiếm tới ⅓ lượng người mua SUV ở Trung Quốc và ảnh hưởng tới hơn một nửa quyết định mua xe của các gia đình.

Một nghiên cứu vào năm 2016 của tổ chức Nathan có tên Phụ nữ APEC trong STEAM chỉ ra rằng phụ nữ từ 21 nước thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) gặp phải nhiều định kiến và ràng buộc về văn hóa, khiến họ mất đi động lực theo đuổi sự nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong lĩnh vưc STEAM.

Để giải quyết vấn đề này, Ford đã đầu tư vào các chương trình STEAM tại Ấn Độ, Trung Quốc và Úc từ năm 2014, và hiện nay đang dự định mở rộng phạm vi hỗ trợ các thị trường khác tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Mục tiêu của các chương trình là để khuyến khích người trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê các lĩnh vực STEAM và thúc đẩy, hỗ trợ họ trong suốt quá trình học tập, từ những năm đầu cho đến khi tốt nghiệp phổ thông và Đại học.

Ông Sean Newell, Giám đốc Chương trình đào tạo và phát triển kĩ năng lãnh đạo quy trình phát triển sản phẩm của Ford, cho biết: “Chúng tôi muốn biến các môn học STEAM trở nên vui và thú vị hơn, qua đó sẽ thu hút được những học viên tài năng và triển vọng nhất để trở thành những kĩ sư tự động hóa, những nhà công nghệ và thiết kế của tương lai. Đó cũng là một cách tuyệt vời để nhân viên của công ty đóng góp lại cho cộng đồng bằng cách tham gia các chương trình giảng dạy và hoạt động tình nguyện.”

Những chương trình chiến lược STEAM của Ford tại Trung Quốc, Ấn Độ và Úc bao gồm: • Hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu robots tự động, trong đó có đội nghiên cứu về robots với toàn bộ thành viên đều là nữ giới đầu tiên tại Úc; song song, Ford cũng tài trợ cho một viện nghiên cứu robots mới được đặt tại một trường tiểu học tại Ấn Độ.

• Triển khai các chương trình giáo dục tại trường học, bao gồm các lớp học Tiếng Anh và chuyên đề về tư duy thiết kế.

• Trao học bổng “Blue Oval” của Ford cho những học sinh xuất sắc đang theo học các ngành STEAM thông qua hỗ trợ của Quỹ Ford - quỹ từ thiện của Công ty Ford Motor

Vào dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, Ford sắp tổ chức một số chương trình rộng khắp khu vực Đông Nam Á nhằm tôn vinh và nhìn nhận những đóng góp to lớn của các nhà lãnh đạo và nhân viên nữ từ kĩ sư đến nhà thiết kế, phụ nữ đang tham gia vào mọi hoạt động vận hành của công ty và giúp Ford giữ vững tôn chỉ về chất lượng và dịch vụ khác hàng.

Tuyết Minh (LSVN)

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Tháng 3, Nissan Việt Nam tổ chức 100 sự kiện lái thử xe

Nissan Việt Nam và TCIE Việt Nam công bố chiến dịch trong tháng 3/2017 với hơn 100 sự kiện lái thử xe được tổ chức ...

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Honda City 2017 sắp về Việt Nam giá 400 triệu tại Malaysia

Honda City 2017 sắp về Việt Nam có nhiều thay đổi về thiết kế vừa ra mắt tại Malaysia với 3 phiên bản lựa chọn, ...

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Lamborghini Huracan Perfornamte lập kỷ lục mới trên đường đua

Lamborghini Huracan Perfornamte sắp được giới thiệu ra thị trường vừa lập kỷ lục mới tại đường đua Nürburgring với thời gian gần 7 phút.

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Ngắm Rolls-Royce chạy điện dành cho trẻ em

Mẫu xe điện kích thước nhỏ được Rolls-Royce sản xuất dành tặng cho trẻ em tại một cơ sở y tế ở Anh.

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Nghịch lý 6 mẫu ô tô nhập bạc tỷ bị gắn mác 'giá rẻ'

Ngoài xe bán tải, 6 mẫu ô tô du lịch nhập khẩu từ ASEAN được gán mác 'giá rẻ' lại chính là những mẫu xe ...

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2017

Danh sách 5 xe bán tải bán chạy nhất tháng 1 chứng kiến Mitsubishi Triton vươn lên vị trí thứ 2.

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Cơ hội cuối cùng đến Anh cùng Chevrolet Fan Cup 2017

Từ nay đến hết ngày 27/2 là thời hạn cuối cùng để các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đăng ký tham gia Chevrolet ...

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Bùng nổ ô tô lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc

AutoBikes.vn- Xu hướng nhập khẩu ô tô ngày càng rõ nét khi ô tô nhập khẩu đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với ...

ford day manh tuyen dung dao tao cac nu ky su Ford: Ra mắt F-150 2018 và sự trở lại của Ranger và Bronco

AutoBikes.vn - Ford vừa giới thiệu dòng xe F-150 2018 với nhiều nâng cấp đáng kể, cùng với đó là thông báo về sự trở ...

Có thể bạn quan tâm

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+
Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Hyundai dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất tháng đầu năm 2024 với 3.569 xe bán ra, trong khi đó Toyota bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 4

Cùng chuyên mục

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Tesla đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe Trung Quốc
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.

Tin khác

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Theo Euro NCAP, các nhà sản xuất ô tô được khuyến khích sử dụng các núm xoay, nút bấm và công tắc vật lý để đạt xếp hạng an toàn 5 sao
Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán dao động từ 93.800 -103.800 NDT (khoảng 306 - 339 triệu đồng)
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

Sau hơn 3 tháng ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VinFast Auto đã công bố mở bán mẫu xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ từ cuối tháng 4 với giá niêm yết 2.599 USD.
Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Vụ việc chiếc Tesla Model X lao xuống ao khiến nữ doanh nhân Mỹ thiệt mạng đã làm dấy lên những lo ngại về việc loại bỏ cần số, nút vật lý để điều khiển bằng màn hình cảm ứng sẽ gây mất an toàn
Xem thêm
Phiên bản di động