Được sử dụng bản sao đăng ký khi lái xe

Phó Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép người mua xe trả góp trong quá trình lưu hành được dùng giấy đăng ký bản sao có chứng thực.
TIN LIÊN QUAN
duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe 12 lỗi của tài xế 'trời không dung, cảnh sát không tha'
duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Đi xe trả góp thiếu giấy tờ vẫn bị phạt
duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Cách nộp phạt, lấy lại giấy tờ xe… tại nhà
duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Trường hợp nào CSGT xử phạt không lập biên bản?
duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Những tình huống đỗ xe sai luật mà bạn không biết

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa đồng ý cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe
Người tham gia giao thông được phép sử dụng giấy đăng ký bản sao có chứng thực

Cùng với đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn các lực lượng có thẩm quyền xử phạt của ngành Công an; Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn Thanh tra giao thông vận tải và người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải, thực hiện ý kiến chỉ đạo trên đây của Thủ tướng Chính phủ trong thực thi công vụ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công an, Tư pháp, trong tháng 8/2017 ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tín dụng cấp Giấy biên nhận nêu trên, bảo đảm chặt chẽ và chỉ cấp 01 bản gốc Giấy biên nhận có thời hạn phù hợp với thời hạn thế chấp phương tiện.

Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan: Công an, Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm sự rõ ràng, minh bạch, thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2017.

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông (C67), Bộ Công an có văn bản hướng dẫn Công an các tỉnh, TP được quyền xử phạt đối với lỗi vi phạm không có giấy đăng ký xe bản gốc khi lưu thông khiến nhiều người hoang mang.

Theo đó, nhiều người mua xe trả góp trong quá trình lưu hành đã bị lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) xử phạt lỗi không có giấy đăng ký xe do khi mua xe trả góp đã thế chấp giấy đăng ký gốc, chỉ sử dụng giấy tờ phô tô công chứng và xác nhận của ngân hàng cho đến khi trả hết số tiền đã vay.

Trước những thông tin bị xử phạt lỗi không có giấy đăng ký gốc, không ít người đã mua và đang sử dụng xe trả góp không khỏi giật mình, lo lắng. Thậm chí nhiều người khi bị xử phạt lỗi trên đã không tâm phục, khẩu phục và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Sau nhiều phản ánh của người tham gia giao thông và đề nghị hướng dẫn của Công an các địa phương, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có văn bản số 2916/C67-P9 ngày 31/5/2017 khẳng định việc xử phạt như trên là hoàn toàn chính xác. Theo nội dung văn bản này: "Đối với những phương tiện thế chấp ngân hàng khi tham gia giao thông thì bên thế chấp (người mua xe) được giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe trong thời hạn hợp đồng có hiệu lực theo đúng quy định tại Nghị định số 163/2006/NĐ-CP về giao dịch đảm bảo và công văn số 3851/NHNH-PC ngày 24/5/2017 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hoàng Hiệp (LSVN)

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Người Việt chuộng Wave Alpha, quay lưng với Sirius

Trong tháng 6/2017, Wave Alpha bất ngờ vượt mặt Yamaha Sirius với gần 32.000 xe bán ra thị trường, tăng 12% so với cùng kỳ.

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Nghịch lý 2 xe máy 'chết' không được 'khai tử'

Doanh số Piaggio Medley và SYM Amigo 50 liên tục giảm thê thảm, thậm chí chỉ vài xe bán ra/tháng, nhưng vẫn chưa bị ngừng ...

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Chi tiết Yamaha Exciter 150 xanh đen tại đại lý

Mẫu xe côn tay phiên đặc biệt Yamaha Exciter 150 xanh đen (mat green) vừa được đưa về đại lý với sự thay đổi về ...

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Yamaha Exciter 150 đen mờ giảm giá 1 triệu đồng

Giá Yamaha Exciter 150 giảm từ 300 nghìn - 1 triệu đồng với phiên bản đen mờ/nhám tại các đại lý khu vực Hà Nội.

duoc su dung ban sao dang ky khi lai xe Honda Việt Nam lặng lẽ khai tử 3 mẫu xe số

Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất 3 mẫu xe số Super Dream 110, các bản chế hòa khí của Future và Wave RSX do ...

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động