Đánh giá Yamaha NVX 155 sau 1 năm sử dụng

Sau khoảng 1 năm sử dụng, người dùng tương đối hài lòng về chiếc Yamaha NVX 155 nhưng cũng có vài điểm cần khắc phục.
TIN LIÊN QUAN
danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Yamaha Việt Nam thay giảm xóc miễn phí cho NVX
danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Yamaha NVX 125 đối đầu trực diện với Honda Air Blade
danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Chi tiết Yamaha NVX 125 tại đại lý

Yamaha NVX 155 được tung ra thị trường từ đầu tháng 12/2016, ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade. Theo một số người đã sử dụng NVX 155 từ những ngày đầu, họ khá hài lòng với mẫu xe ga mang phong cách thể thao, hầm hố này.

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung
Yamaha NVX 155

Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh, một thành viên trong CLB NVX Hà Nội chia sẻ: “NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 - 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 - 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính…không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác.”

Tuy vậy, anh Thanh cũng nêu một số điểm yếu của Yamaha NVX cần khắc phục: "Có một vài điểm mà tôi cảm thấy chưa hài lòng về chiếc NVX 155 đó là phần đèn pha trước có độ sáng khá yếu khi đi đường tối. Bạn nào muốn hoàn thiện thì cần phải độ tăng sáng lên. Thứ hai đó là chắn bùn sau, vốn là dòng xe mang phong cách thể thao nên NVX có đuôi vuốt cao nên khả năng bắn bùn rất lớn, mặc dù mình đã thay chắn bùn hãng và thử qua khá nhiều loại chắn bùn khác nhưng cũng không cải thiện được nhiều lắm. Tiếp đó là đèn xi nhan thiết kế chưa hợp lý khi nằm ở dưới rất khó thấy, tôi đã vài lần bị CSGT dừng xe do không xi nhan nhưng thực sự đèn xi nhan ở phía dưới nên khó nhận biết."

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung
Xi -nhan NVX khó nhận biết

Cùng với đó, anh Thanh cho biết, anh cùng với những thành viên trong hội thường sử dụng nhớt ngoài Power LE 5W40 hoặc Shell AX7, Ultra thay vì nhớt hãng vì nhận thấy, nếu thay nhớt hãng chiếc xe sẽ kêu khá to và chạy không êm bằng. Là một người rất thích di chuyển những quãng đường dài, anh Thanh cũng khuyến cáo những người sử dụng xe NVX nên vệ sinh nồi, dây côn, thay lọc gió, thay nhớt, thay nhớt láp sau mỗi chuyến đi .

"Thông thường cứ thay 2 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt láp để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong trạnh thái tốt nhất" - anh Thanh nhấn mạnh.

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung
NVX 155

Là người sở hữu NVX 155 được gần 1 năm, anh Trần Đức Anh, quản trị viên một CLB NVX có tiếng tại Hà Nội, chia sẻ thêm:" Tôi đã từng trải niệm khá nhiều mẫu xe ga như Air Blade, SH của Honda, nhưng NVX 155 lại khiến tôi hài lòng bởi máy máy rất bốc, thậm chí còn bốc hơn Honda SH động cơ 150 phân khối rất nhiều. Dáng xe thể thao rất phù hợp với thanh niên thích sự cá tính như chúng tôi. Ngoài ra, một ưu điểm nữa cho NVX 155 đó là xe có nhiều tính năng hiện đại so với các mẫu xe ga tầm trung khác như phanh ABS, khóa thông minh smartkey, dừng cầm chừng...Đặc biệt, xe khá phù hợp khi đi trong nội thành, điển hình như trường hợp tắc đường dài, xe phải dừng lại nhiều lần nhưng máy không hề bị nóng như các dòng xe ga khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo tính toàn của tôi rơi vào khoảng 45 - 47 km/lít, mức tiêu hao này không tốn nhưng cũng không quá tiết kiệm so với nhiều mẫu xe ga tôi từng trải nghiệm."

Tuy nhiên, có vài nhược điểm theo anh Đức Anh đánh giá là phuộc trước khá yếu, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu cộc cộc, nếu ai chưa đi quen dòng xe này thì cảm thấy khá khó chịu nhưng khi đã quen thì sẽ cảm thấy bình thường và coi đó như một bệnh thường niên.

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung
NVX 155 có thiết kế thể thao hầm hố

Ngoài ra, với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX thì phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Thêm vài chi tiết nhỏ anh cảm thấy chưa ưng ý đó là tay xách sau của xe không có thay thì 2 hốc giấu chìm dưới đuôi xe, nhiều người không biết sẽ cảm thấy khó khăn khi dắt xe, đặc biệt là khi gửi xe ở các bãi đỗ bảo vệ thường bê cả đuôi xe cùng đèn hậu rất dễ bị nứt vỡ.

Cũng theo anh Thanh, chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Chắn bùn trước và sau đều quá ngắn dễ bắn bẩn nên nhiều anh em chơi NVX đều phải gắn thêm một miếng lá nhựa nhỏ vào trong để che bùn. Ngoài ra, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường khi vào cua trong môi trường trời mưa, ẩm ướt.

Như vậy, theo đánh giá của một số người đã trải niệm chiếc NVX 155 này trong khoảng 1 năm qua, xe khá ổn trong khả năng vận hành và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, có một vài điểm cần hoàn thiện trên chiếc NVX 155 mà bất chứ ai đã từng trải niệm mẫu xe này đều phản ánh đó là phuộc yếu, đèn tối, chắn bùn bắn bẩn và nhớt hãng chưa đáp ứng được chế độ vận hành của xe.

Xem thêm hình ảnh Yamaha NVX 155 sau 1 năm sử dụng:

NVX 155 sử dụng khối động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì,4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Khối động cơ này cho công suất cực đại công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Hiện tại, Yamaha NVX 155 có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, đặc biệt và camo với giá đề xuất tương ứng 45, 51 và 52,7 nhưng giá bán thực tế tại đại lý khu vực Hà Nội đang thấp hơn đề xuất từ 1,5 -2,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Hoàng Hiệp (LSVN)

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Bộ tứ xe côn tay dưới 50 triệu đồng đáng mua chơi Tết

Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider…là những mẫu xe côn tay có giá dưới 50 triệu đồng phù hợp với nhu cầu mua xe chơi ...

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Ảnh thực tế Yamaha Exciter RC tem mới tại đại lý

Các phiên bản màu sắc của Yamaha Exciter RC đã được thay đổi tem xe hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và đầy cá ...

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung 5 bước cơ bản để mua xe máy cũ trước Tết

Để mua, bán một chiếc xe máy cũ bạn cần làm các bước như công chứng hợp đồng mua bán xe, đóng thuế trước bạ, ...

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung Chọn mua mô tô dưới 100 triệu đồng chơi Tết

Yamaha R15, Yamaha TFX, Suzuki GSX-R15…là những mẫu mô tô tốt nhất có giá dưới 100 triệu đồng phù hợp để đi chơi Tết.

danh gia yamaha nvx 155 sau 1 nam su dung 6 mẫu xe máy nên mua cận Tết Mậu Tuất

Honda Winner, Honda Blade, Yamaha NVX…là những mẫu xe máy nên mua cận Tết Mậu Tuất nhờ giá bán khá hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Yamaha Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe mới: R15 V4 là điểm nhấn

Yamaha Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe mới: R15 V4 là điểm nhấn

Yamaha vừa chính thức ra mắt 3 mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm: R15 V4, NVX màu giới hạn và Grande All-new
Yamaha sắp ra mắt xe mới vào ngày 5/9 tới?

Yamaha sắp ra mắt xe mới vào ngày 5/9 tới?

Yamaha bất ngờ hé lộ loạt tem mới dành cho một số mẫu xe của mình và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/9 tới
Honda Vario 160 sắp ra mắt, sử dụng động cơ của PCX 160

Honda Vario 160 sắp ra mắt, sử dụng động cơ của PCX 160

Honda Vario 160 cc sẽ được thừa hưởng khối động cơ của mẫu Honda PCX 16, xe sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới
Video: Đánh giá nhanh Yamaha NVX 155 VVA 2021

Video: Đánh giá nhanh Yamaha NVX 155 VVA 2021

Yamaha NVX 155 2021 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới có nhiều điểm mới, trong đó có hệ thống kết nối Y-Connect hữu dụng. Xe có giá niêm yết 53 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết Yamaha NVX 155 2021, giá 53 triệu

Chùm ảnh chi tiết Yamaha NVX 155 2021, giá 53 triệu

Dưới đây là hình ảnh thực tế và chi tiết của mẫu xe ga thể thao Yamaha NVX 155 2021 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động