Chặng 1 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Tốc độ quyện cảm xúc

Chặng 1 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 đã khởi động và kết thúc vào ngày 10/6 vừa qua tại trường đua 2K, Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN
chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Honda mang giải đua xe mô tô đến Cần Thơ dịp lễ 30/4
chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Đua mô tô toàn quốc 2018 khai cuộc
chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Đua mô tô châu Á ARRC 2018 chặng 1: Cảm xúc trái chiều

Nhằm mục đích nâng tầm hoạt động đua xe thể thao trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính đã phối hợp với Liên đoàn đua xe mô tô, xe gắn máy Việt Nam để tổ chức một giải thi đấu đua xe thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam theo hình thức mùa giải.

Tương tự như giải đua trước, Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 bao gồm 4 thể thức đua là Blade 110, MSX 125, Winner 150 và Wave thị trường.

Quy trình vận hành tương tự như các giải đua quốc tế nổi tiếng như MotoGP, ARRC hay WSBK. Giải đua gồm ba chặng, mỗi chặng các tay đua sẽ được tính điểm như hệ thống tính điểm quốc tế. Sau khi kết thúc cả ba chặng đua, điểm số của các tay đua sẽ được tổng hợp để tìm ra nhà vô địch cho mỗi hệ thi đấu, cũng như lò độ vô địch của giải đua.

Tại chặng đua đầu tiên diễn ra tại Bình Dương vừa qua, cả bốn nội dung thi đấu gồm Blade 110, MSX 125, Winner 150 và Wave thị trường đều đã tìm được người chiến thắng chặng.

Blade 110: Đuổi bắt cơn mưa

Nội dung Honda Blade 110 là nội dung thi đấu mở màn của ngày thi đấu vừa qua. Những chiếc xe Blade 110 phiên bản đua 2018 đã được cải tiến thêm rất nhiều về mặt hiệu năng cũng như các chi tiết kĩ thuật. Giúp mẫu xe này giữ được ưu điểm linh hoạt, gọn nhẹ như bản thương mại trong khi vẫn ổn định và có độ cân bằng tốt hơn so với phiên bản đua của mùa giải trước.

Là nội dung mở màn của mùa giải nên 12 tay đua tham dự nội dung Blade 110 trở thành 12 tay đua “xông đất” giải đua mới. Nội dung Blade 110 diễn ra khi trời bắt đầu nổi gió lớn và mây dày hơn, báo hiệu một cơn mưa đang ập đến. Điều này dường như cũng thôi thúc các tay đua khẩn trương hơn, tốc độ hơn để tránh việc phải tranh tài trên mặt đường ẩm ướt.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc
Nội dung đua Honda Blade 110

Phần thi đấu Blade 110 có sự phân top khá rõ ràng, ở top trên cùng là cuộc đấu tay đôi giữa Phạm Tránh Trực và Lê Vũ Trường Giang. Trong khi đó ở phía sau tay đua Đoàn Đức Giang thi đấu khá “ung dung” với vị trí thứ 3.

Nội dung Blade 110 còn ghi dấu một thất bại đáng tiếc của tay đua Nguyễn Nhựt Trường do không hiểu rõ luật đua. Việc xuất phát trước tín hiệu, Nguyễn Nhựt Trường đã được trọng tài yêu cầu quay trở lại pit và xuất phát lại, tuy nhiên anh đã không hiểu và dừng lại ngay tại đường đua, dẫn tới việc xuất phát lại chậm và mất đi lợi thế dẫn đầu.

Cuộc đấu tay đôi giữa Tránh Trực và Trường Giang diễn ra không quá kịch tính khi mà Tránh Trực dường như chiếm ưu thế hơn, đặc biệt là ở những khúc cua. Trường Giang chỉ tạo được sự đe dọa ở trên đoạn đường thẳng dài. Tuy vậy 2K là trường đua theo kiểu “trường cua” nên đã không có một sự thay đổi vị trí bất ngờ nào xảy ra cả.

Kết thúc chặng 1 ở nội dung Blade 110, 3 vị trí nhất nhì ba lần lượt thuộc về: Phạm Tránh Trực, Nguyễn Minh Nam và Đoàn Đức Giang.

MSX125: Tiếng rít sau màn mưa

Trường đua 2K luôn được đánh giá là trường đua “sinh ra cho MSX125” bởi đặc tính kĩ thuật của MSX125: bánh nhỏ, máy mạnh, tăng tốc ở dải số thấp cực kỳ ấn tượng và đặc biệt là kích thước xe “nhỏ nhắn”.

Chứng kiến nội dung MSX125, “thần thái” thể hiện rõ nhất của nội dung này là một khái niệm về sự chắc chắn và ổn định. Những chiếc MSX125 có tỉ lệ kích thước so với các tay đua tưởng như sẽ rất khó để có thể tạo được sự kịch tính ở một tốc độ cao, nhưng thực tế ngược lại, đây là chiếc xe quá lí tưởng cho những khúc bo cua hẹp.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc
Giải Nhất, Nhì, Ba chặng đua 1, nội dung MSX125

Đặc biệt khi nội dung MSX125 diễn ra cũng là khi mặt đường vẫn còn ướt sũng nước, tuy nhiên MSX125 đã cho thấy một độ bám đường tuyệt vời. Không có bất cứ một tay đua nào trong phần thi đấu này bị trượt ngã.

Và nổi bật nhất trong chặng thi đấu ngày 10/6 ở nội dung MSX125 là “em út” nhà Tô Hà, tay đua Tô Hà Đông Hiếu. Tay đua này đã cho thấy một phong độ thi đấu chói sáng ngày hôm qua. Không quá nhanh, quá mạnh so với các tay đua khác nhưng bù lại, anh là tay đua thi đấu ổn định nhất và chắc chắn nhất ở nội dung MSX125 ngày 10/6, qua đó giành chức vô địch chặng 1 đầy xứng đáng. Xếp sau anh lần lượt là hai tay đua Lê Trọng Vinh và Nguyễn Ngọc Nhân.

Winner 150: Hong khô cảm xúc

Nội dung MSX125 kết thúc cũng là lúc mặt đường đua trở nên khô thoáng và không khí trở nên nóng dần trở lại theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với “quái thú” Honda Winner 150.

12 tay đua trên những chiếc Honda Winner 150 phiên bản đua “chào sân” trong những tiếng hò reo phấn khích từ các khán đài.

Không phụ lòng mong chờ của khán giả, ngay khi xuất phát các tay đua đã lao vút lên phía trước. Trong khi xuất phát, tay đua số 41 đã phạm lỗi ép đối thủ số 18 vượt lên. Ngay lập tức tay đua số 41 bị phạt penalty, truất quyền thi đấu. Đây là một minh chứng cho thấy trong cơ cấu giải đua xe mô tô Việt Nam 2018, những luật lệ và quy tắc sẽ được áp dụng nghiêm túc, chặt chẽ.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc
Nội dung đua Honda Winner 150

Các tay đua nội dung Winner 150 dường như gặp khá nhiều khó khăn với những khúc của “siêu gấp” của trường đua 2K. Đúng hơn thì quy mô của trường đua 2K chưa thể đủ cho Honda Winner 150 phát huy hết sức mạnh. Ngoài ra việc xe có kích thước lớn nên khi đổ cua gấp đều dễ khiến các tay đua “giật cục”.

Càng về sau khi đã quen sân hơn, tốc độ của phần thi đấu được đẩy lên càng cao. Đỉnh điểm là một vài pha trượt ngã của các tay đua, chủ yếu tại khúc cua số 2 và số 3 của trường đua 2K này. Và đến vòng cuối cùng thì nội dung này là màn tranh chấp tay 3 giữa “lão đại” Nguyễn Ngọc Hồ, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín.

Sau khi vượt qua cua số 3, Nguyễn Ngọc Hồ vẫn chiếm ưu thế nhưng khi bắt đầu vào đoạn cua thứ 4, anh có một pha xử lý không tốt sau đó để lần lượt Nguyễn Anh Tuấn rồi Lê Hùng Hữu Tín lần lượt vượt qua. Kết quả này được giữ nguyên cho tới khi về đích. Nguyễn Ngọc Hồ đã để vụt mất chiến thắng đầy đáng tiếc.

Wave thị trường: Bất tận cảm xúc

Nội dung được nhiều khán giả mong đợi nhất chính là Wave thị trường. Ở nội dung này, các lò độ sẽ độ lại chiếc Honda Wave thuộc mọi phiên bản, tăng đường kính xylanh lên 54mm và nhiều thay đổi khác giúp tối ưu hoá khả năng vận hành của xe.

Ngày 10/6 hôm vừa rồi, nội dung Wave thị trường là một màn thi đấu kinh điển giữa Lê Khánh Lộc – Đoàn Trường Lợi, Bùi Duy Thông – Huỳnh Minh Sang.

Lê Khánh Lộc đã giành được vị trí xuất phát thứ nhất và ngay lập tức anh lao lên dẫn đầu đầy máu lửa và liều lĩnh. Trong khi đó Lợi “con” vốn chưa bao giờ là người hài lòng với vị trí số 2 cũng đã ngay lập tức có màn đáp trả. Bất chấp Lê Khánh Lộc thi đấu đầy mạnh mẽ và mang tính phủ đầu, Đoàn Trường Lợi vẫn đầy hiếu chiến lao lên thách thức, đẩy Lê Khánh Lộc vào thế chống đỡ khá vất vả. Suốt 5 vòng thi đấu đầu tiên, Đoàn Trường Lợi mặc dù bám sát đuôi của Lê Khánh Lộc nhưng anh vẫn không thể nào tìm cách vượt qua được.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc
Nội dung đua Honda Wave thị trường

Đến vòng đua thứ 6, ở ngay khúc cua đầu tiên, Đoàn Trường Lợi đã có một pha xử lý cực kỳ tốt, anh đổ người vào cua sau Lê Khánh Lộc như bo hẹp hơn, nhờ đó anh đã vượt qua được Lê Khánh Lộc khi đang ôm cua. Những tưởng Lợi “nhỏ” sẽ thoát cua và chiếm lấy vị trí của Lê Khánh Lộc thì anh bất ngờ bị trượt bánh sau, ngã ra rồi rời bỏ cuộc đua đầy đáng tiếc.

Trong khi đó cuộc cạnh tranh vị trí số 2 giữa Bùi Duy Thông và Huỳnh Minh Sang cũng kịch tính không kém. Bùi Duy Thông mặc dù có vị trí xuất phất số 2 nhưng đã có khởi đầu không tốt khi ngay khi xuất phát anh đã bị Huỳnh Minh sang lao lên và đẩy vào thế bị kìm kẹp.

Bùi Duy Thông có phong cách thi đấu điềm tĩnh, tránh va chạm và cực kỳ “trâu”. Anh luôn duy trì một khoảng cách vừa đủ với Huỳnh Minh Sang chứ không có chủ ý tấn công dồn dập. Mãi cho tới vòng đua thứ 8, trên một đoạn đường thẳng, Duy Thông bất ngờ dồn số và phóng lên một cách đầy ngẫu hứng và kĩ thuật. Nhờ pha xử lý này, anh không những vượt qua được Huỳnh Minh Sang mà còn bỏ cách được tay đua này một khoảng cách khá an toàn.

Kết thúc nội dung cuối cùng, tay đua Lê Khánh Lộc cán đích ở vị trí số 1, Bùi Duy Thông về thứ hai và Huỳnh Minh Sang ở vị trí thứ 3.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Nghịch lý xe máy Honda đội giá vẫn cháy hàng, Vision vô đối

Honda bán gần 200.000 xe tháng 5/2018, riêng Vision đạt gần 44.000 xe. Nghịch lý ở chỗ, hiện các mẫu xe ga Honda đang áp ...

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Yamaha Exciter 150 giảm giá 500 nghìn đồng

Giá Yamaha Exciter 150 giảm 500 nghìn đồng với phiên bản đen mờ/nhám tại khu vực Hà Nội.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Đánh giá xe Honda Future 2018: Hiện đại nhưng lại đội giá

Thoải mái, hiện đại, thiết kế ấn tượng nhưng giá bán cao hơn đề xuất là những điểm nổi bật khi đánh giá xe Future ...

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Yamaha NVX 2018, Sirius 2018 kỷ niệm 20 năm giá từ 21,8 triệu đồng

Yamaha NVX 2018 và Sirius 2018 kỷ niệm 20 năm bắt đầu được bán tại đại lý với giá từ 21,8 - 52,7 triệu đồng.

chang 1 giai dua xe mo to viet nam 2018 toc do quyen cam xuc Tháng 6, giá xe máy Honda giảm vì World Cup 2018!

Dù nguồn cung giảm khá mạnh nhưng giá xe máy Honda tháng 6/2018 dự kiến sẽ giảm nhẹ khi nhu cầu yếu do trùng với ...

Chuu Thơ

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 63 triệu đồng trong tháng 4/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.
Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Từ 1/4/2024, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2 cho khách hàng.
Kích cầu doanh số, Honda HR-V ưu đãi gần 60 triệu đồng tại đại lý

Kích cầu doanh số, Honda HR-V ưu đãi gần 60 triệu đồng tại đại lý

Thời điểm hiện tại, mẫu xe Honda HR-V đang giảm giá từ hãng và đại lý với mức từ 45 – 55 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động