Bảo hiểm xe cơ giới: Từ đua giá đến đua dịch vụ

AutoBikes.vn- Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới ngày càng quyết liệt và đang chuyển từ cạnh tranh về giá sang cạnh tranh về chất lượng dịch vụ.
TIN LIÊN QUAN
bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu Sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm ô tô
bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu Những điều cần biết về bảo hiểm ô tô khi xảy ra tai nạn

Theo số liệu của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết tháng 6, doanh thu phí bảo hiểm xe cơ giới đạt 5,843 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% tổng doanh thu bảo hiểm của thị trường, tăng trưởng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây vẫn là nghiệp vụ có tỉ trọng lớn nhất trong tổng số 4 nghiêp vụ.

Chính vì sản phẩm có doanh thu lớn lại là sản phẩm dễ bán nên nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới vẫn đang là nghiệp vụ có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Các doanh nghiệp bảo hiểm đều đang chạy đua để thu hút và giành giật khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh cũng như tìm mọi cách để giữ chân các khách hàng hiện có của mình.

Nếu như trước đây, cuộc đua chủ yếu nằm ở chỗ doanh nghiệp nào có khả năng chịu được mức phí thấp hơn sẽ thắng thì ngày nay, cuộc đua lại là doanh nghiệp bảo hiểm nào có đủ tiềm lực để đầu tư dài hơi vào việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu
PTI mở rộng phạm vi cứu hộ lên 100 km

Một trong những công ty bảo hiểm “chịu chơi” nhất trên thị trường hiện nay có lẽ phải kể đến Bảo hiểm Bưu điện (PTI) với một loạt tiện ích được liên tục đưa ra và hoàn thiện nhằm đem lại sự thuận tiện cho khách hàng. Chẳng hạn, PTI đã đồng nhất chất lượng phục vụ tại tất cả gần 500 gara liên kết trên toàn quốc, miễn phí cứu hộ PAN trong bán kính rộng nhất trên thị trường – 100km kể từ trung tâm các thành phố lớn, nâng mức yêu cầu hồ sơ công an lên 30 triệu đồng – cao gấp 3 lần so với mức thị trường đang áp dụng.

Đây cũng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất cam kết có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng trong vòng 30 phút, doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên triển khai thành công website truy vấn tiến độ bồi thường xe cơ giới tại Việt Nam....

Trong số những biện pháp “khác biệt” này, phải kể đến 3 tiện ích đang nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các khách hàng bởi những thuận lợi vô cùng lớn mà nó đang đem lại.

Thứ nhất: Cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được điện thoại thông báo tổn thất. Để làm được việc này, ngoài việc sở hữu một mạng lưới các giám định viên lớn và trải đều trên toàn quốc, PTI đã phải đầu tư nguồn lực về công nghệ thông tin để có thể nhanh chóng xác định vị trí khách hàng cần hỗ trợ, xác định vị trí giám định viên gần đó nhất để điều phối.

Đồng thời, PTI cũng xây dựng một bộ phận kiểm tra độc lập để giám sát toàn bộ quy trình thực hiện của giám định viên nhằm đảm bảo mọi giám định viên đều phải tuân thủ theo đúng quy trình mà PTI đã cam kết.

Thứ 2: Khi các doanh nghiệp bảo hiểm khác chỉ mới áp dụng mức tối đa không cần hồ sơ công an là 10 triệu đồng thì PTI đã mạnh dạn áp dụng mức 30 triệu đồng –cao gấp 3 lần thị trường. Sự cải cách nhằm giúp khách hàng giảm thiểu thời gian và công sức trong việc thu thập hồ sơ xác nhận của công an.

Thông thường, để lấy được các giấy tờ này, người có xe bị tổn thất thường mất khá nhiều thời gian và công sức đến giải trình với cơ quan công an tại địa phương. Việc mở rộng hạn mức yêu cầu giấy tờ có chứng nhận của công an sẽ giúp khách hàng thuận tiện và rút ngắn thời gian chờ giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Thứ 3: Mở rộng phạm vi cứu hộ lên mức 100 km – cao hơn gần 30km so với mức thị trường đang áp dụng hiện nay. Như vậy, khi xe không may gặp phải vấn đề gì về kỹ thuật không nằm trong phạm vi bảo hiểm, khách hàng sẽ được PTI điều phối xe cứu hộ kéo về địa điểm chỉ định của khách hàng. Hiện nay, PTI đã thành lập trung tâm cứu hộ nhanh tại 3 miền để có thể hỗ trợ, ứng cứu khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Chính những nỗ lực của PTI trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ đã khiến cho khách hàng ngày càng tin tưởng và ủng hộ PTI. Doanh thu bảo hiểm nghiệp vụ xe cơ giới 6 tháng đầu năm 2016 của PTI đạt gần 1.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 20% tổng thị phần của nghiệp vụ và tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên thị trường.

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu Tuần tới, Mazda CX-3 ra mắt tại Hà Nội

​AutoBikes.vn- Mazda CX-3 sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2016 bắt đầu từ ngày 5/10/2016 tại Hà Nội.

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu Kia 'tấn công' mạnh vào phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Bên cạnh những mẫu xe nhỏ và xe hạng trung hút khách, Thaco liên tục tung ra thị trường những mẫu xe gia đình, ...

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu VIMS 2016: Rolls-Royce rút lui, UAZ trở lại Việt Nam

AutoBikes.vn - Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam VIMS 2016 sắp tới sẽ vắng mặt hãng xe siêu sang Rolls-Royce, thay vào đó ...

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu Cận cảnh Chevrolet Colorado 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Chevrolet Colorado 2017 được nâng cấp khá nhiều về trang bị, động cơ, tính năng mới ưu việt hơn. Xe sẽ ra mắt tại ...

bao hiem xe co gioi tu dua gia den dua dich vu 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Trong 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam có tới 3 xe Mazda, 3 xe Toyota, 2 xe Kia, còn ...

Có thể bạn quan tâm

Trường hợp nào ô tô được nhận bồi thường bảo hiểm ?

Trường hợp nào ô tô được nhận bồi thường bảo hiểm ?

Khi mua bảo hiểm cho xe ô tô không phải bất cứ trường hợp nào cũng được bồi thường khi xảy ra sự cố
Từ chối bồi thường bảo hiểm lái xe uống rượu bia gây tai nạn

Từ chối bồi thường bảo hiểm lái xe uống rượu bia gây tai nạn

Rất nhiều điểm mới trong Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.
Peugeot rầm rộ ưu đãi  cho khách mua xe trong tháng 10

Peugeot rầm rộ ưu đãi cho khách mua xe trong tháng 10

Tháng 10/2018, khách mua xe Peugeot sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, riêng xe 5008 và 3008 tặng thêm thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm.
Bảo hiểm PTI hướng đến khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bảo hiểm PTI hướng đến khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bảo hiểm PTI vừa ký kết hợp tác với ngân hàng Woori Việt Nam nhằm mở rộng dịch vụ với khách hàng Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
PTI hợp tác với công ty vận tải biển Ngô Đam

PTI hợp tác với công ty vận tải biển Ngô Đam

AutoBikes.vn - Ngày 6/1, PTI đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Ngô Đam, nhằm cung cấp những sản phẩm bảo hiểm với các quyền lợi ưu việt cho công ty

Cùng chuyên mục

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

Những chiếc VinFast VF8 được gắn đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc đang thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng Việt
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM

Tin khác

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast Auto sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 24/3 tại Canada.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động