Báo chí thế giới tung hô VinFast -ô tô thương hiệu Việt

Báo chí thế giới đồng loạt tung hô VinFast với hai mẫu xe thương hiệu Việt sắp được trưng bày tại triển lãm ô tô Paris.
TIN LIÊN QUAN
Hé lộ nền tảng và động cơ của bộ đôi ô tô Vinfast
VinFast hé lộ ngoại thất 2 mẫu ô tô đầu tiên
Lộ hình ảnh thật đầu tiên của 2 ô tô VinFast

Với những chiếc xe được lựa chọn bởi người dân Việt Nam và phát triển bởi Studio danh tiếng Pininfarina, thế giới sẽ sớm biết đến những chiếc ô tô “made in Việt Nam” tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018 (Tạp chí GQ của Brazil),

VinFast tư duy nghĩ lớn làm lớn

VinFast là đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn. Hãng xe này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường khắt khe nhất trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên nếu những chiếc xe VinFast được xuất khẩu ra khắp toàn cầu (Nhật báo Le Journal de Québec của Canada)

Xe VinFast thật đáng để chiêm ngưỡng tận mắt

Trong bài biết có tựa đề “Những chiếc ô tô của Việt Nam đang đến, thậm chí còn đẹp hơn nhiều dòng xe nội địa”, báo điện tử QCTT (Trung Quốc) nhận xét, thiết kế độc đáo của hai dòng xe VinFast tạo nên khả năng nhận diện rất cao. Dựa trên những hình ảnh đã được phát hành, xe VinFast thật đáng để chiễm ngưỡng tận mắt (báo điện tử QCTT của Trung Quốc).

Báo chí thế giới tung hô VinFast -ô tô thương hiệu Việt
Ảnh thật ô tô VinFast

Chúng ta sẽ phải nói đến VinFast trong nhiều năm nữa

Trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, tác giả Kirby có bài viết với tựa đề “Tất cả chúng ta nên bắt đầu chú ý đến hãng xe VinFast đến từ Việt Nam”. Bài viết đánh giá, về mặt thiết kế, hai mô hình đầu tiên của VinFast mang những nét phong cách từ Pininfarina. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Ý đã tạo ra hai chiếc xe trông hiện đại và tinh tế.

Chiếc sedan trông hùng vĩ với mui xe dài và mặt trước vuông vức. Thiết kế phía trước rất đặc trưng nhờ vào một cặp đèn pha mỏng, cửa hút gió lớn, và lưới tản nhiệt độc đáo với các dải crôm có thể là biểu tượng của VinFast, tạo cho nó một vẻ ngoài trung thực và chắc chắn. Trong khi đó, thiết kế của chiếc SUV VinFast được xử lý tốt, mặt trước có sự tương đồng cao với mẫu Sedan. Chiếc SUV này có thể sớm đánh chiếm thị phần của bất kỳ hãng xe nào. Đừng ngạc nhiên nếu VinFast tiến hóa thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong nhiều năm nữa (Tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, tác giả Kirby)

VinFast lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng

VinFast Sedan và SUV, những chiếc xe Việt với thiết kế Ý và công nghệ Đức là bài viết giới thiệu về VinFast của tác giả Jay Ramey trên Tạp chí Auto Week của Mỹ. Bài viết cho rằng, VinFast đã tìm ra một cách mới mẻ để khởi đầu một thương hiệu ô tô. Khởi đầu này hứa hẹn những kỹ thuật ấn tượng sẽ được tích hợp trong xe VinFast. Và ngay chặng đường đầu tiên, VinFast đã lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng (Tạp chí Auto Week của Mỹ, tác giả Jay Ramey)

VinFast và Pininfarina đã thành công trong sự hợp tác đầu tiên, tạo ra những mẫu xe sang trọng và tinh tế (Tờ Webtekno của Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả Lara Bayrak)

Chiếc xe ô tô đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đang đến Paris.

Trong số nhiều chiếc xe mới ra mắt được chờ đợi tại Paris Motor Show năm 2018 sắp tới, không ai có thể thu hút sự quan tâm nhiều hơn VinFast. Bạn chưa bao giờ nghe nói về Vinfast? Vâng, không có gì lạ. VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam. Các hình ảnh được hé lộ về ngoại thất của cả mẫu sedan và SUV của họ trông ấn tượng. Không có gì thắc mắc, vì cả hai đều được thiết kế bởi Pininfarina với động cơ và khung gầm phát triển từ BMW (Motor Week của Mỹ)

Phần thân xe, chiếc SUV cứng cáp, đường thân bằng phẳng với giá đỡ mái bạc và khung cửa sổ màu đen sáng, cũng như viền chữ F nổi và viền hai màu, cái nhìn tổng thể là thời trang. (35ff.com)

Điều nổi bật về thiết kế là kéo lưới tản nhiệt trải dài như một chiếc cánh lên cả hai đèn pha, đây là xu hướng đèn híp rất thời thượng. (Suara.com – Indonesia)

Xe hơi Việt Nam phải ở mức rất tốt

Nhà thiết kế là Pininfarina. Có những đối tác nổi tiếng khác: Bosch, Magna, Siemens. Vì vậy, xét về thiết kế, an toàn, trang thiết bị và sự thoải mái, hai chiếc xe ở Việt Nam phải ở mức rất tốt. (carclub.ru - Nga)

Báo chí thế giới tung hô VinFast -ô tô thương hiệu Việt
Nội thất xe Vinfast

VinFast là những chiếc xe “quốc dân”

VinFast đã hợp tác với một số nhà thiết kế châu Âu, bao gồm cả Italdesign và Pininfarina, và đặt hàng thiết kế cho mẫu xe mới. Và sau đó VinFast trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam bình chọn cho mẫu xe yêu thích nhất. Theo một nghĩa nào đó, đó là những chiếc xe "quốc dân". (Motofakty – Ba Lan)

VinFast có thể cạnh tranh ở cấp độ quốc tế

VinFast sedan & SUV sắp ra mắt toàn cầu với tương lai rất hứa hẹn. Là những chiếc xe đầu tiên của thương hiệu đến từ Việt Nam, không có gì ngạc nhiên khi hai chiếc xe này có nhiều điểm tương đồng để tạo ra một dấu ấn quen thuộc với người tiêu dùng. VinFast đã hợp tác với các kỹ sư hàng đầu châu Âu và các đối tác công nghệ sản xuất để tạo ra những chiếc xe với mong muốn cạnh tranh ở cấp độ quốc tế. (http://autobuzz.my)

Cả hai chiếc xe được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng của ngành công nghiệp xe hơi quốc tế. Bắt đầu từ những nền tảng cấu trúc cổ điển, VinFast và Pininfarina đã phối hợp để xây dựng một chiều dài cơ sở ổn định, kết cấu mềm mại và rất tinh tế. Mang những đặc điểm của sản phẩm cao cấp ở mặt trước, cả hai mô hình đều có chung ngôn ngữ thiết kế từ Pininfarina. (kabaroto.com)

Được dán nhãn là một sản phẩm cao cấp, cả hai chiếc xe đều có mặt trước rất giống với biểu tượng V ở giữa lưới tản nhiệt, một thanh nẹp ngang mạ crôm sang trọng kết hợp với đèn LED DRL thời thượng. Bản thân thương hiệu Vinfast thuộc VinGroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Và mặc dù mới, thương hiệu ô tô này cũng sẽ xuất khẩu sang thị trường quốc tế trong vài năm tới. (autonesian.com)

VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống

Trong quá trình thiết kế, VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống khi trưng cầu ý kiến của khách hàng trong nước trước khi đưa ra bản thiết kế cuối cùng. Nhà sản xuất trình bày 20 bản phác thảo khác nhau của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, với hơn 62.000 lựa chọn ra hai mẫu xe cuối cùng. Các thiết kế của Italdesign đã làm hài lòng được số đông, và Pininfarina là studio hoàn thiện sản phẩm. (teknavi.fi)

Báo chí thế giới tung hô VinFast -ô tô thương hiệu Việt
VinFast

Trong số hai mẫu xe Việt Nam, mẫu sedan có đèn chiếu sáng LED và lưới tản nhiệt đặc trưng. Đây là hai nét chính trong bản sắc xe VinFast. Dòng chảy ngôn ngữ thiết kế giữa hai xe còn có sự tương đồng ở mặt sau và các bộ đèn. (economy365.gr)

VinFast sẽ tham gia chuỗi cung ứng ô tô quốc tế

VinFast đưa xe đi triển lãm tại Paris Motor Show là dấu hiệu của việc đưa ô tô Việt ra thị trường toàn cầu. Điều này được hiểu rằng VinFast sẽ là nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham gia chuỗi cung ứng ô tô quốc tế. (cnbeta.com)

VinFast: Nhà sản xuất ô tô của người dân

VinFast - thương hiệu ô tô sang trọng mới của Việt Nam - thực sự là một nhà sản xuất ô tô của người dân. Hướng thiết kế của mẫu SUV và sedan được quyết định bởi cuộc trưng cầu ý kiến công khai: khi bắt đầu dự án, công ty đã trình bày 20 bản phác thảo thiết kế khác nhau từ bốn nhà thiết kế khác nhau. Hơn 62.000 người đã bỏ phiếu, chọn một cái nhìn được tạo ra bởi chuyên gia Ý ItalDesign. Các mẫu thiết kế sau đó được phát triển và hoàn thiện bởi một studio thiết kế người Ý khác là Pininfarina (stuff.co.nz)

Được hoàn thiện bởi hãng thiết kế nổi tiếng Ý Pininfarina, hai chiếc xe đầu tiên của Vinfast sẽ trưng bày theo đúng tiêu chí về phong cách Việt Nam, an toàn, sáng tạo và tiên phong thông qua một ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới. Với phong cách tự tin và tràn đầy năng lượng, Vinfast tuyên bố cái nhìn độc đáo của họ tách ra khỏi phong cách truyền thống. Trên thực tế, công ty đã thực sự mang đến cho người Việt Nam cơ hội để xác định kiểu dáng của cả xe SUV và sedan ngay từ đầu. Hơn 62.000 người đã bình chọn 2 mẫu xe từ 20 bản phác thảo thiết kế của 4 nhà thiết kế người Ý. Concept của Ital Design được chọn và Pininfarina là đơn vị hoàn thiện thành xe hoàn chỉnh. (autoindustriya.com)

Xe VinFast đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất

Một chiếc xe thể thao "bảy chỗ ngồi" và một chiếc sedan với năm chỗ ngồi tạo thành bộ đôi tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Cả hai phiên bản xe sẽ được giới thiệu tới công chúng thế giới tại Paris vào tháng 10 và sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam từ nửa cuối năm 2019. Để trở thành thương hiệu xe hơi đầu tiên trong nước giúp định hình sự bùng nổ kinh tế của Việt Nam, VinFast hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm từ ngành công nghiệp ô tô quốc tế. Hai sản phẩm SUV và sedan mới nhất được phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Thiết kế của chiếc SUV và sedan được phát triển bởi nhà thiết kế Ý Pinifarina. (focus.de)

Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng, đối đầu Toyota Fortuner

Ford Everest 2019 có 5 phiên bản, sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.0L và hộp số hoàn toàn mới, giá từ 1,112 - ...

Nissan Terra-đối thủ Toyota Fortuner-sắp ra mắt Việt Nam

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra đang lần lượt ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á và dự kiến sẽ trình làng tại ...

Chi tiết Honda HR-V 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại đại lý

Honda HR-V 2019 có hai phiên bản với những trang bị kém khá xa CR-V và mức giá dự kiến từ 800-900 triệu đồng.

Toyota Fortuner 2018 có 4 phiên bản, giá từ 1,026 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp Toyota Fortuner 2018 có thêm hai bản máy dầu số tự động mới với giá dao động 1,026 - 1,360 tỷ ...

Văn Định

Bài viết cùng chủ đề

VinFast trình làng 2 xe mới

Có thể bạn quan tâm

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Người dùng VinFast chia sẻ niềm tự hào về xe điện thương hiệu Việt

Người dùng VinFast chia sẻ niềm tự hào về xe điện thương hiệu Việt

Niềm tự hào về tinh thần Việt, trí tuệ Việt và năng lực công nghệ Việt đã làm ra những chiếc xe điện thông minh đẳng cấp quốc tế là thông điệp được người dùng gửi gắm trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng"
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast trong tháng 3/2024, sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn gồm miễn phí thuê hoặc giảm tiền mặt lên tới 1,7 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2024 tại Thái Lan có 4 phiên bản và giá bán dao động từ 1,389 - 1,689 triệu Baht (khoảng 954 - 1,16 tỷ đồng).
Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe E-Class do lỗi bơm nhiên liệu

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe E-Class do lỗi bơm nhiên liệu

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe E-Class được lắp ráp trong nước vì dính lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu
Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Đầu tháng 3/2024, nhiều mẫu xe SUV 7 chỗ đang đua nhau giảm giá để kích cầu thị trường, trong đó Ford Explorer giảm cao nhất hơn 400 triệu đồng
Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Trong tháng 2/2024, Honda City đã vượt qua Hyundai Accent về doanh số và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Việt Nam với loạt nâng cấp đáng giá

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Việt Nam với loạt nâng cấp đáng giá

Ford Everest Platinum tại Việt Nam có nhiều thay đổi về thiết kế và nội thất, tuy nhiên vẫn sử dụng máy diesel 2.0L Bi-Turbo giống bản Titanium

Tin khác

Lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam

Lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam

Theo kế hoạch, Toyota Corolla Cross 2024 được bán tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản, cùng giá dự kiến dao động từ 860 - 955 triệu đồng
Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam mới đây đã thông báo điều chỉnh giảm giá bán của nhiều mẫu xe trong dải sản phẩm, bao gồm Mazda2, Mazda6, CX-3 và CX-30.
Volkswagen Teramont X ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng

Volkswagen Teramont X ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng

Volkswagen Teramont X vừa ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá từ 1,998 tỷ đồng. Xe có thiết kế thể thao hiện đại và cấu hình 5 chỗ
Xem thêm
Phiên bản di động