6 bãi biển mới tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua

Đảo Cái Chiên, bãi Khem, Kỳ Co… là những bãi biển mới nổi đậm nét hoang sơ và có sức cuốn hút kỳ diệu
TIN LIÊN QUAN
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Những điểm đến mê hoặc khi du lịch Phan Thiết
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Vẻ đẹp nao lòng của Điệp Sơn
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Du lịch khắp Việt Nam chỉ với 29 nghìn đồng
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua 5 điểm du lịch quanh Hà Nội bạn nên đi dịp 2/9
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Hòa mình vào các lễ hội ở Mộc Châu dịp 2/9
6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Vùng Đông - Tây Bắc đẹp như mơ trong tiết trời mùa thu

Đảo Cái Chiên

Từ cảng Hải Hà của thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi thuyền khoảng 40 phút, bạn sẽ đến đảo Cái Chiên. Đây là xã đảo độc nhất của huyện Hải Hà, cách Hà Nội khoảng 330 km. Đảo Cái Chiên sở hữu vẻ đẹp hữu tình kết hợp giữa rừng vàng biển bạc. Màu xanh lục của những cánh rừng ôm ấp sắc xanh biếc của biển cả, tạo nên sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách.

Những bãi cát trắng mịn níu lấy bước chân những người đến đây. Hiện đường đi trên đảo đã được tráng nhựa, có điện nên mọi sinh hoạt tiện lợi hơn nhiều, có cả dịch vụ xe điện. Đảo là địa điểm sống ảo tuyệt vời vì bạn có thể nhởn nhơ đi khám phá cảnh vật hoang sơ với nhiều ngóc ngách ẩn chứa biết bao bất ngờ thú vị.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Những bãi cát trắng mịn cứ níu lấy bước chân những người đến đây. Ảnh: Cuongkim.

Ngoài ra, cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ ngay bờ biển, sáng đón bình minh ló dạng trên mặt biển bao la, lắng nghe chim hót ríu rít sẽ mang đến những kỷ niệm khó quên cho chuyến đi. Bạn còn có thể đi thuyền từ bãi Đầu Rồng qua đảo Thoi Xanh hay câu nhiều loài cá lạ ở cầu cảng.

Hòn Nội

Mất hơn một giờ đi tàu từ cảng Cầu Đá, bạn sẽ đến Hòn Nội, một đảo yến thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Điểm độc đáo của Hòn Nội là nơi đây có bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam. Đến đây, đứng ở bãi cát trắng mịn, quay hướng nào bạn cũng nhìn thấy biển xanh ngắt một màu.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Biển yên ả cho bạn vùng vẫy thỏa thích, ngắm san hô sống và những đàn cá đủ màu. Ảnh: Phạm Duy Đông.

Chưa dừng ở đó, bãi tắm đôi này còn có một bên nước nóng, một bên nước lạnh do các dòng chảy tạo nên, khiến bao du khách đã một lần đến thì không thể nào quên.

Biển yên ả cho bạn vùng vẫy thỏa thích, ngắm san hô sống và những đàn cá đủ màu. Bạn có thể lên đỉnh núi Du Hạ trên đảo cao 90 m gần sát biển, để phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của biển trời. Nhớ ghé thăm hang yến và tìm hiểu nghề nuôi yến, nhất là vào tháng 3 và tháng 8, thời điểm tổ yến được thu hoạch, bạn sẽ biết thêm nhiều điều lý thú.

Từ Hòn Nội, chỉ vài phút đi tàu, bạn sẽ được khám phá thêm Hòn Ngoại, Hòn Sam.

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng là tên gọi khác của hòn Bái Đông nằm ở rìa phía nam vịnh Hạ Long(Quảng Ninh). Bao quanh là dãy núi đá vôi, hòn đảo có diện tích khoảng 30 ha. Vẻ đẹp hoang sơ hiện rõ qua không gian xanh mướt, hai khối núi đá lớn bao bọc hai bên, bãi cát trắng mịn trải dài chạy qua kẽ chân du khách.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Đảo Mắt Rồng bao quanh là dãy núi đá vôi, hòn đảo có diện tích khoảng 30 ha. Ảnh: Trần Trung Kiên.

Địa điểm không thể nào bỏ qua chính là áng nước xanh ngắt tuyệt đẹp giữa lòng núi mang đến biệt danh “Mắt Rồng” cho nơi này. “Mắt Rồng” rất rộng nhưng chỉ sâu chừng 1 m, sở hữu hệ sinh thái đặc sắc nhất vịnh Bắc Bộ

Muốn vào trong đó, hãy men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi thả bộ xuống, sau đó thảnh thơi thả mình trên làn nước lững lờ, chèo thuyền kayak khám phá những điều hấp dẫn trong lòng đảo.

Hòn Móng Tay

Nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương. Hòn đảo này cho bạn tận hưởng không gian riêng tư tuyệt đối và cả những trải nghiệm khó quên đầy tính thám hiểm.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Bạn sẽ thấy những tảng đá hình thù kỳ lạ, những đồng cỏ cháy trải dài trong đảo và cả những cây móng tay tại đây. Ảnh: Huỳnh Tuấn.

Từ bến tàu Hà Tiên đi Phú Quốc rồi ra cảng An Thới, đi canô ra đảo Hòn Móng Tay. Đây là nơi lý tưởng cho các hoạt động khám phá đảo hoang, câu cá, dã ngoại, đặc biệt là lặn ngắm những rặng san hô được xếp vào hàng phong phú bậc nhất Việt Nam. Nước biển như ngọc bích in bóng rặng dừa xanh trên bãi cát trắng mịn cho bạn thỏa thích tắm táp.

Bạn sẽ thấy những tảng đá hình thù kỳ lạ, những đồng cỏ cháy trải dài trong đảo và cả những cây móng tay. Hoàng hôn trên đảo sẽ mang lại những rung động cho du khách. Suốt thời gian ở đây, bạn sẽ hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên, nghe sóng vỗ, gió reo, mọi buồn phiền mệt mỏi tan biến. Cảnh sắc vừa đẹp vừa độc còn “chiều chuộng” tối đa sở thích chụp ảnh của các bạn trẻ.

Kỳ Co

Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 25 km về phía đông bắc. Từ Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi đến Eo Gió, rồi thuê canô hoặc ghe ra Kỳ Co. Cách bờ khoảng 100m, bạn sẽ có thêm một trải nghiệm vui khi leo lên thuyền thúng để vào bờ.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Kỳ Co mở ra bức họa thiên nhiên đẹp đến nao lòng với màu nước, màu cát, màu trời. Ảnh: Tú Vân.

Nơi đây mở ra bức họa thiên nhiên đẹp đến nao lòng với màu nước, màu cát, màu trời. Nước biển chia thành hai màu, gần bờ xanh lam, ngoài khơi xanh sẫm. Vách đá tạo thành những hồ bơi tự nhiên rất độc đáo.

Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào làn nước biển trong vắt, êm ả. Bãi cát trắng mịn trải dài càng tôn lên nét đẹp cho bờ biển. Những bạn thích mạo hiểm có thể leo lên ghềnh đá nhảy xuống biển. Hải sản tươi ngon là một điểm cộng cho nơi đây.

Bãi Khem

Bãi Khem thuộc thị trấn An Thới, nằm phía nam đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) khoảng 25 km. Từ An Thới, đi về phía đông khoảng 2km hoặc từ bãi Sao đi theo lối nhỏ dài khoảng 2 km là đến bãi Khem. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất đảo ngọc Phú Quốc với hình dáng cánh cung độc đáo nằm yên bình giữa hai cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua
Bãi Khem được xem là bãi biển đẹp nhất đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: Sơn Trà.

Nước biển xanh ngắt đến lạ thường, cát trắng mịn như bột và có độ lắng tới mức chân người không khiến cát bị khuấy tung lên làm vẩn đục nước. Các ghềnh đá hùng vĩ càng khiến cảnh sắc tạo nên những ấn tượng đậm nét trong lòng du khách. Đây là nơi tĩnh lặng lý tưởng để nghỉ dưỡng, câu cá, lặn ngắm san hô. Phía cuối bãi biển là di tích Giếng Tiên gắn chặt với nhiều truyền thuyết lịch sử.

Làng chài gần biển với những người dân chân chất nhiệt tình là nơi bạn có thể tìm mua hải sản tươi ngon nhất như Gỏi cá trích, nhum nướng, sò biên mai nướng, ghẹ, mực, cá nướng…

Theo zing.vn

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Điểm danh 9 điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Với những nét đẹp đặc trưng, thủ đô Hà Nội, Hạ Long, Hội An,…đã trở thành những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt ...

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Ghé thăm Làng bích họa nổi tiếng nhất Việt Nam

Gây ấn tượng với hàng trăm bức tranh tường khổng lồ, Làng bích họa ở Quảng Nam đang trở thành địa điểm du lịch hút ...

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Những địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Lý Sơn

Thu hút với những địa điểm đẹp mê hồn: Cổng Tò Vò Đỉnh Thới Lới Hòn Mù Cu... là những địa danh mà du khách ...

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua Khám phá dải đất miền Trung qua 3 địa điểm mới lạ

Khám phá dải đất miền Trung qua các địa danh mới lạ như Phú Yên, phim trường châu Âu hay tắm suối phong cách Nhật sẽ ...

6 bai bien moi tuyet dep ban khong nen bo qua 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Hạ Long

Không chỉ được ngắm những cảnh đẹp hùng vĩ, bạn còn được tận hưởng những trải nghiệm sang chảnh dành cho du khách khi đến ...

Có thể bạn quan tâm

Hồ Đá Xanh - Điểm đến khiến giới trẻ Việt phát sốt

Hồ Đá Xanh - Điểm đến khiến giới trẻ Việt phát sốt

Với những cảnh đẹp yên bình tựa tranh vẽ, nước hồ mênh xanh ngắt không chút gợn sóng… hồ Đá Xanh đang đông đảo khiến giới trẻ Việt mê mẩn.
3 địa điểm du lịch sinh thái đẹp ngay gần Sài Gòn

3 địa điểm du lịch sinh thái đẹp ngay gần Sài Gòn

Làng nổi Tân Lập, đồng Sen Tháp Mười hay rừng hoang Bảy Mẫu là điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành cho bạn trẻ muốn hòa mình vào thiên nhiên
Thêm cung đường phượt hấp dẫn ở Bình Liêu

Thêm cung đường phượt hấp dẫn ở Bình Liêu

Cảnh sắc đẹp mê hoặc cùng với những cung đường uốn lượn qua núi đồi hùng vĩ, Bình Liêu đã trở thành cung đường phượt mới của giới trẻ Việt.
6 bí quyết để gia đình có chuyến du lịch tuyệt vời

6 bí quyết để gia đình có chuyến du lịch tuyệt vời

Một chuyến du lịch gia đình sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu bạn và các thành viên trong gia đình cùng nhau tạo nên một chuyến đi cho riêng mình.
Mùa hoa tam giác mạch nở rộ ở Tây Nguyên

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ ở Tây Nguyên

Cánh đồng hoa tam giác mạch đang mùa khoe sắc ở Tây Nguyên đã thu hút đông đảo du khách từ nhiều tình phía Nam tới ngắm hoa, chụp ảnh.  

Cùng chuyên mục

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Nhẹ nhàng chinh phục hàng nghìn km đủ mọi địa hình, với chi phí chỉ bằng 1/4 so với xe xăng là tổng kết “du xuân nhàn” được người dùng xe điện kể lại trong cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng”.
Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Cùng gia đình và bạn bè khám phá những địa điểm du lịch dịp Tết là trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu không phải quá khó đi nếu bạn có kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ các khâu đầu tiên.
5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

Với 20km chiều dài, Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất Phú Quốc, nơi có bờ cát trắng mịn cùng loạt resort sang trọng.

Tin khác

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Hãy thử điểm qua một số địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới giúp bạn trải nghiệm các cung bậc cảm xúc.
7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

Koh Rong, Song Saa, Koh Tang là những hòn đảo đẹp, hoang sơ mà CNN gợi ý cho du khách khi đến với Campuchia.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khi nói đến những điểm du lịch mộng mơ ai cũng nghĩ ngay đến Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn... và Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này.
Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Nói đến Tây Nguyên, chúng ta nghĩ ngay đến vùng không gian văn hóa cồng chiêng, đến kho tàng sử thi, đến kiến trúc nhà Rông,...
Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Nếu như ngân sách của bạn eo hẹp thì cũng đừng lo, dưới đây là những điểm đến tuyệt vời với mức chi phí chỉ từ 8 - 10 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động