10 mẫu ô tô có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp nhất

Ngoài chi phí mua xe, người sở hữu ô tô còn cần phải lưu tâm tới chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng và dưới đây là những mẫu ô tô có chi phí thấp nhất.
TIN LIÊN QUAN
10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2017 tại Việt Nam
10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 10 ô tô bán chạy nhất tại Mỹ tháng 2/2017
10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Vì sao Mazda3 lọt top 10 ô tô tốt nhất thế giới 2016?

Để xác định chi phí thực tế sở hữu một chiếc xe hơi hay xe tải thì bên cạnh yếu tố giá xe ban đầu, người mua phải cân nhắc đến các yếu tố dài hạn khác trong quá trình sử dụng xe như khả năng giữ giá của chiếc xe, mức tiêu hao nhiên liệu...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Chi phí hàng năm phải bỏ ra để bảo dưỡng và sửa chữa ô tô

Một yếu tố quan trọng khác cần phải tính toán tới nhưng thường khó có số liệu thông kê và so sánh đầy đủ là chi phí hàng năm phải bỏ ra để bảo dưỡng và sửa chữa mà thường chỉ được truyền miệng qua kinh nghiệm của những người sử dụng nhưng điều này thường chỉ tương đối bởi kinh nghiệm, điều kiện sử dụng cũng như địa hình và các vấn đề khác thường khác nhau. Số tiền này có thể chênh lệch đến vài ngàn đô-la cho mỗi chu kì 5 năm sở hữu phương tiện, tùy thuộc vào hãng sản xuất và mẫu xe cụ thể.

Thật may mắn cho những người chuẩn bị mua xe và hiện đang sở hữu xe, đó là website RepairPal.com vừa tung ra một chỉ số thống kê thể hiện mức chi phí bảo dưỡng của từng mẫu xe, gọi tắt là RCI (Repair Cost Index). Những chiếc xe có chỉ số RCI càng thấp càng tốt, tức là càng ít tốn kém cho việc bảo dưỡng và sửa chữa.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Toyota Corolla. Nguồn ảnh Internet

Trang web này cũng đồng thời đưa ra số tiền ước tính cần phải chi ra hàng năm để bảo dưỡng và sửa chữa của 98% mẫu mã xe hiện có mặt trên thế giới. Cả 2 số liệu trên đều được tính toán dựa trên những số liệu báo cáo từ một mạng lưới rộng khắp các đối tác của website trên thế giới, bao gồm các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng, các cửa hàng tư nhân và các đại lý xe chính hãng. Không những vậy, website này còn ước tính chi phí cụ thể để sửa chữa cho những mẫu xe sắp ra mắt dựa trên chi phí hiện hành.

Video "10 mẫu ô tô có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp nhất" (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn http://goo.gl/klgOim để luôn cập nhật những thông tin mới hữu ích):

Không có gì ngạc nhiên khi chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa một chiếc xe nội địa và mang thương hiệu Nhật Bản thường thấp hơn khi so với những chiếc xe sang châu Âu. Chẳng hạn, chủ nhân một chiếc Mercedes-Benz GLS63 AMG sẽ tốn khoảng 2.000 USD mỗi năm để bảo dưỡng và sửa chữa, trong khi chủ nhân một chiếc Toyota Corolla sẽ chỉ mất khoảng 341 USD để làm một điều tương tự mà thôi.

Số liệu thống kê cho thấy, những người coi trọng yếu tố chi phí sử dụng hàng năm có thể cân nhắc việc sở hữu một chiếc minivan, vì tất cả các mẫu xe trong phân khúc này chỉ tốn chưa đến 400 USD một năm để sửa chữa và bảo dưỡng. Honda Odyssey là mẫu xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong phân khúc này, ước tính khoảng 403 USD một năm, còn cao nhất là Kia Sedona thì cũng chỉ khoảng 455 USD mỗi năm.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Kia Sedona

Khoảng cách chênh lệch lớn hơn nhiều trong phân khúc xe thể thao. Chẳng hạn, Ford mustang và Cheveler Colorado có chi phí sử dụng hàng năm tương ứng là 454 USD và 461 USD, thấp hơn nhiều so với con số 1.962 USD một năm của mẫu xe Mecedes SL63 AMG

Đối với dòng xe bán tải, chi phí này phụ thuộc vào kích cỡ xe. Theo Repairpal.com, với những mẫu bán tải cỡ nhỏ và cỡ trung, chi phí dành cho việc bảo dưỡng và sửa chữa rẻ hơn so với những xe full-size và cỡ lớn. Ví dụ, với Toyota Tacoma, con số này là khoảng 398 USD một năm, trong khi đó, mẫu xe bán tải hạng nặng như Ram 3500, con số này lên tới 1.244 USD một năm.

Dưới đây là những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ thấp nhất theo cùng phân khúc và khá gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam:

Ở phân khúc xe cỡ nhỏ theo cách gọi của người Mỹ, Toyota Corolla Altis có chỉ số RPI thấp nhất, chi phí bảo dưỡng sửa chữa hàng năm khoảng 341 USD, tương đương khoảng 7,7 triệu đồng. Honda Civic cũng có chi phí khá thấp, khoảng 352 USD mỗi năm, tương đương khoảng 8 triệu đồng.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Mazda3. Nguồn ảnh Internet

Mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc C tại Việt Nam hiện nay là Mazda3 có chi phí bảo dưỡng sửa chữa hàng năm là 419 USD, tương đương 9,5 triệu đồng. Ford Focus có chi phí cao hàng đầu, tương đương khoảng 11,6 triệu đồng mỗi năm.

Trong phân khúc sedan hạng D, Honda Accord là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp nhất, 351 USD hay gần 8 triệu đồng một năm. Toyota Camry nhỉnh hơn 1 chút, ở mức 365 USD hay 8,3 triệu đồng.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Honda CR-V - Nguồn ảnh Internet

Ở phân khúc crossover 5 chỗ, Honda CR-V có chi phí bảo dưỡng sửa chữa trung bình 385 USD, tương đương gần 8,8 triệu đồng mỗi năm. Mẫu xe dẫn đầu phân khúc tại Việt Nam Mazda CX-5 có chi phí 412 USD hàng năm, tương đương 9,4 triệu đồng. Một đối thủ khác cùng phân khúc là Nissan X-Trail (có tên Rogue tại Mỹ) có chi phí sử dụng lên tới 504 USD hay khoảng 11,5 triệu đồng một năm.

Ford Ranger được đánh giá cao nhất tại Việt Nam trong phân khúc xe bán tải. Mẫu xe này có chi phí sử dụng khoảng 443 USD mỗi năm, tương đương 10 triệu đồng. Các mẫu xe bán tải của Nhật Bản là Nissan và Isuzu có chi phí thấp hơn, tương ứng là 364 và 375 USD hay từ 8,3 đến 8,5 triệu đồng.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat
Ford Ranger

Trên đây là những số liệu từ trang web Repairpal.com của Mỹ. Theo nhận định của chúng tôi, đây chỉ là những số liệu mang tính tham khảo bởi chi phí bảo dưỡng sửa chữa thực tế còn phụ thuộc rất nhiều vào các điều kiện thực tế như kinh nghiệm của người sử dụng, điều kiện địa hình thời tiết, chất lượng nhiên liệu…

Vũ Đạt (LSVN)

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017

Danh sách 5 xe bán tải bán chạy nhất tháng 2/2017 chứng kiến Mazda BT-50 giành lại vị trí thứ 2 từ Mitsubishi Triton.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 5 xe hạng B bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017

​Danh sách 5 xe hạng B bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017 có sự góp mặt trở lại của mẫu xe Toyota Yaris.

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2017 có sự trở lại của Ford Focus, đẩy hiện tượng Honda Civic ra ngoài

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Nissan X-Trail lọt top 5 xe được yêu thích nhất thế giới

Theo thống kê mới nhất về doanh số bán xe năm 2016, Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe được ...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Camry, CR-V gây sốc top 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 1/2017

AutoBikes.vn- Honda CR-V bất ngờ dẫn đầu nhóm xe du lịch, trong khi Toyota Camry lại tụt xuống cuối cùng trong danh sách 10 ô ...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc như Vios, Morning, Ranger, Mazda3...với ...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Cách tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô

Việc sử dụng ô tô sao cho khỏi tốn kém là vấn đề khiến nhiều người lo nghĩ. Ba lời khuyên hữu ích dưới đây ...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Khi nào nên thay các phụ tùng quan trọng của ô tô?

Không đơn giản là nhớ rửa xe, thay dầu, đổ xăng,…bảo dưỡng ô tô đúng cách còn là khi bạn nắm vững lịch trình thay ...

10 mau o to co chi phi bao duong va sua chua thap nhat Tạo thói quen cần thiết khi sử dụng ô tô

Trang bị cho mình những thói quen cần thiết sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống.

Quốc Đạt
Forbes

Có thể bạn quan tâm

Cách tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô

Cách tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô

Việc sử dụng ô tô sao cho khỏi tốn kém là vấn đề khiến nhiều người lo nghĩ. Ba lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp ích cho bạn để tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô
Chọn xe số sàn hay số tự động?

Chọn xe số sàn hay số tự động?

Muốn chọn được chiếc xe phù hợp bạn cần phải nắm rõ được sự khác nhau giữa hai loại cũng như nhu cầu sử dụng của mình

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động